อัยการสั่งไม่ฟ้อง 'แพท ณปภา' สมคบฟอกเงิน

อัยการสั่งไม่ฟ้อง 'แพท ณปภา' สมคบฟอกเงิน

อัยการสั่งไม่ฟ้อง 'แพท ณปภา' สมคบฟอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการสั่งไม่ฟ้อง ดาราสาว "แพท ณปภา" ฐานสมคบฟอกเงิน ชี้ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยง แจงเงินที่ได้จาก "เบนซ์ เรซซิ่ง" เป็นการอุปการะเลี้ยงดูภรรยา ด้าน สมหมาย ยันอัยการสั่งไม่ฟ้องแพทไม่มีผลกระทบคดีอื่น

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 3 มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ณปภา นักแสดงชื่อดัง ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน เนื่องจากมีการตรวจพิจารณาหลักฐานในสำนวนแล้ว ไม่มีหลักฐานว่า แพท ณปภา ร่วมกันกันฟอกเงิน หรือ สมคบกันฟอกเงินกับผู้ต้องหาอื่นๆ และไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยาเสพติด

นอกจากนี้ การสืบสวนทางคดีตั้งแต่ต้น ก็ไม่มีพยานหลักฐานยืนยันว่า เชื่อมโยงกับ แพท ณปภา ได้ความเพียงว่า แพท ณปภา เป็นภรรยาของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีเท่านั้น และหลักฐานทางคดีก็มีเพียงการโอนเงินที่ นายอัครกิตติ์ ซึ่งเป็นสามีโอนให้กับแพท ณปภา ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2559 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 จำนวน 18 ครั้ง

และการทำธุรกรรมดังกล่าว ก็เป็นการโอนเงินผ่านระบบบัญชีธนาคารในยอดเงินหลักหมื่นและหลักแสนเท่านั้น ถือเป็นพฤติการณ์อุปการะเลี้ยงดูกันปกติระหว่างสามีกับภรรยา ซึ่งนายอัครกิตติ์ ก็ใช้ระบบโอนเงินแบบเปิดเผยผ่านระบบ k-mobile banking plus ซึ่งเป็นระบบที่สามารถตรวจสอบง่าย

สำหรับบัญชีของ แพท ณปภา ก็เป็นบัญชีที่เปิดใช้ปกติมานานแล้ว มีเงินส่วนตัวในบัญชีจำนวนหลายล้านบาท เงินที่นายอัครกิตติ์ โอนเข้ามาก็ยังคงค้างอยู่ในบัญชีไม่มีการเบิกถอนเข้าออกลักษณะหมุนเวียน และมีหลักฐานอีกว่าเงินบางรายการที่โอนมา เป็นเงินค่าจ้างที่แพท ณปภา ได้มาจากการรับว่าจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ตามปกติ อัยการพิจารณาแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานทางคดียังฟังไม่ได้ว่า เแพท ณปภา กระทำผิดตามข้อกล่าวหา จึงมีคำสั่งไม่ฟ้อง

ด้าน พล.ต.ท.โทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผย ภายหลังทราบว่าทางอัยการไม่สั่งฟ้อง นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ดารานักแสดง พิธีกรชื่อดัง ในคดีร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นดุลพินิจของอัยการ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์หรือกล่าวถึงในเรื่องดังกล่าว แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานอย่างเต็มที่

ส่วนกรณี ที่หลายฝ่ายมีความกังวลว่าการที่ แพท ณปภา ไม่ถูกสั่งฟ้องจะมีผลไปถึงคดีของนายอัครกิตติ์ วรโรชน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง  สามี นั้น มองว่าเป็นคนละเรื่องกัน เนื่องจากพยานหลักฐานในคดีและลักษณะพฤติการณ์มีความแตกต่างกัน เชื่อว่าการพิจารณาในชั้นศาลจะไม่มีผลต่อคดี เบนซ์ เรซซิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook