น้ำป่าไหลทะลักท่วมสระมรกต อพยพนักท่องเที่ยวแล้ว

น้ำป่าไหลทะลักท่วมสระมรกต อพยพนักท่องเที่ยวแล้ว

น้ำป่าไหลทะลักท่วมสระมรกต อพยพนักท่องเที่ยวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึกอีก น้ำป่าไหลทะลักท่วมสระมรกต อพยพนักท่องเที่ยว พร้อมห้ามเข้าในพื้นที่ในช่วงนี้จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

(4 ส.ค.) หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้ ส่งผลให้ปริมาณน้ำในสระมรกตเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม  จ.กระบี่ เพิ่มสูงขึ้นระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. เอ่อท่วมพื้นที่ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์ฯ เร่งอพยพนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจำนวนหลายสิบคนเดินทางออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย  เช่นเดียวกับที่บริเวณน้ำตกร้อน แหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงปริมาณน้ำเริ่มสูงขึ้นละมีสีขุ่นมัว  เจ้าหน้าที่ก็ได้อพยพนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่เช่นกัน

นายวุฒิพงศ์ ชูสังราช  หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้น้ำป่าเอ่อเข้าท่วมบริเวณปากเท้าเข้าสระมรกต โดยมีปริมาณสูงประมาณ 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นักท่องเที่ยวอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงมากขึ้นเพื่อความปลอดภัย  แต่ก็ถือว่าไม่รุนแรงนักอยู่ในขั้นที่สามารถควบคุมได้

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม  เปิดเผยอีกว่า เห็นผิดสังเกตก็ได้อพยพนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ภายในสระมรกต ออกมาจากพื้นที่ ซึ่งทุกคนปลอดภัย พร้อมห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในช่วงนี้ เนื่องจากฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง เกรงว่าน้ำป่าจะทะลักมาสมทบเพิ่มอีก แต่อย่างไรก็ตามน้ำท่วมอยู่ในช่วงเวลาสั้นสั้นๆ หากฝนหยุดตก คาดว่าปริมาณน้ำก็จะลดลงและสามรถเที่ยวได้ปกติในวันพรุ่งนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้ำป่าไหลทะลักท่วมสระมรกต อพยพนักท่องเที่ยวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook