พบทารกอยู่ในถุงดำทิ้งถังขยะ ยังมีลมหายใจ แต่ช่วยไม่ทัน

พบทารกอยู่ในถุงดำทิ้งถังขยะ ยังมีลมหายใจ แต่ช่วยไม่ทัน

พบทารกอยู่ในถุงดำทิ้งถังขยะ ยังมีลมหายใจ แต่ช่วยไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก นางพิกุล อายุ 44 ปี ว่าพบเห็นศพทารกเพศหญิง อยู่ในถุงดำที่นำมาทิ้งไว้ในกองขยะหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จากการสอบถามนางพิกุล เล่าว่า ตนเองมีอาชีพเก็บของเก่าขาย และเมื่อช่วงบ่ายโมงเศษตนก็ได้มาเก็บของเก่าที่ชาวบ้านนำมาทิ้งเป็นประจำอยู่ตรงจุดนี้ และพบถุงดำวางอยู่จำนวนมาก

แต่พอตนเปิดถุงดำใบแรกออกมาก็ต้องตะลึง เมื่อเห็นซากทารกน้อยเพศหญิงถูกห่อผ้าเช็ดตัวห่อเด็กเอาไว้ ตอนเปิดปากถุงครั้งแรกทารกนั้นยังหายใจอยู่แผ้วๆๆอยู่  แต่สักครู่ทารกน้อยก็นิ่งไปไม่หายใจอีกแล้ว ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

นอกจากนี้ ภายในถุงขยะนั้นยังมีเสื้อเชิ้ตคอกลมสีขาว 1 ตัว มีเศษขยะต่างๆ ปะปนอยู่ในถุงดำมา 2-3 ชิ้น ระบุห้างดังแห่งหนึ่ง ที่มัดมาอย่างแน่นหนา คาดว่าจะมีผู้นำมาทิ้งไว้ประมาณ 12.00 -13.00 น. ในระหว่างที่ตนเองออกไปรับประทานอาหารเที่ยงข้างนอก เพราะก่อนหน้าตั้งแต่เช้าก็อยู่ที่บริเวณนั้นตลอด

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ในพื้นบริเวณใกล้เคียง และจากถุงที่ระบุห้างดังแห่งหนึ่งที่มีวันเวลาระบุชัดเจนคาดว่าจะสืบหาตัวได้ไม่ยาก เบื้องต้น คาดว่าจะเป็นพ่อแม่วัยรุ่นที่ทำให้เกิดตั้งท้องโดยไม่ได้ตั้งใจ และไปทำแท้งกับหมอเถื่อน จากนั้นจึงนำเด็กมาทิ้งบริเวณดังกล่าว

ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นมีสถานศึกษาชื่อดังตั้งอยู่ใกล้ๆ หลายแห่ง และบริเวณดังกล่าวก็มีหอพัก อพาร์ทเม้นท์และห้องให้เช่าสำหรับนักเรียนนักศึกษามาเช่าอาศัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งดูจากผิวพรรณเด็กที่ขาวใส หน้าออกไทย มีร่างกายสมบูรณ์ทุกส่วน มั่นใจว่าเป็นลูกชาวไทยไม่ใช่ต่างด้าว เจ้าหน้าที่จะเร่งทำการสอบสวนติดตามหาคนที่นำเด็กมาทิ้ง ทั้งๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่เพื่อติดตามตัวแม่พ่อใจโหดรายนี้มาดำเนินคดี ในข้อหาตั้งใจฆ่าตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้น ได้หลักฐานหลายอย่างรอเพียงภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เจ้าหน้าที่กำลังดูอยู่ คาดว่าจะหาตัวได้ไม่ยาก ฉะนั้นใครเป็นแม่พ่อเด็กที่นำมาทิ้งให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ด่วนโทษหนักจะได้เป็นเบา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook