กิจการอู้ฟู่ 30 ล้าน! สาว 19 แอบก็อปปี้หมึกปริ้นท์ปลอมขาย

กิจการอู้ฟู่ 30 ล้าน! สาว 19 แอบก็อปปี้หมึกปริ้นท์ปลอมขาย

กิจการอู้ฟู่ 30 ล้าน! สาว 19 แอบก็อปปี้หมึกปริ้นท์ปลอมขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจขยายผลจับขบวนการละเมิดขายหมึกเครื่องปริ้นท์ บุกบ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง พบเป็นแหล่งผลิตหมึกปลอมแห่งใหญ่ คุมสาววัย 19 พร้อมของกลางกว่า 30 ล้าน

เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผกก.1 ยก.ปอศ. หัวหน้าชุดปฎิบัตการ พ.ต.ท.ทรงกลด โลพะศิริ รองหัวหน้าชุด ศปรป.ตร.ชุดที่ 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดที่ 2 ได้เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยเต็มรักพัฒนา 19 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังสืบสวนจนได้ข้อมูลว่ามีการลักลอบผลิตหมึกพิมพ์ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ปลอมรายใหญ่

ในเวลาต่อมาจึงได้ประสานกับทางตัวแทนบริษัทที่เกี่ยวข้องและได้รับความเสียหาย พร้อมขออนุมัติหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 729/2560 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2560 เพื่อเข้าจับกุมตัว น.ส.กุลลดา อายุ 19 ปี พร้อมกับของกลางเป็นตลับหมึกปลอมยี่ห้อชื่อดังต่างๆ และอุปกรณ์การผลิต เช่น สติ๊กเกอร์ กล่องเปล่า เครื่องพ้นหมึก เครื่องเป่าหมึก ถุงบรรจุหมึก ผงหมึก ชิพตลับหมึก กาวอุปกรณ์ในการผลิต

รวมทั้งยึดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 5 คัน รถยนต์ 2 คัน รวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่ากว่า 1,000 ชิ้น รวมมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง และเป็นเจ้าของของกลางได้พบทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักลอบปลอมแปลงสินค้าไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้ในราชอาณาจักร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีการจับกุมสินค้าในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และได้ขยายผลจับกุม กระทั่งทราบว่าที่บ้านหลังดักล่าวเป็นแหล่งลักลอบผลิตหมึกปลอม โดยเป็นการเช่าบ้าน ด้านข้างมีโรงผลิตหมึกปลอมและอุปกรณ์จำนวนมาก อีกทั้งมีการนำเข้าชิพสำหรับติดตั้งในตัวตลับหมึกจากประเทศจีน

โดยหมึกพิมพ์ดังกล่าวมีการส่งขายให้กับตัวแทนร้านค้าในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน พฤติกรรมจะมีกลุ่มแก๊งค์บิ๊กไบค์ มาเฟีย 100% เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและได้ทำการว่าจ้างให้ชาวบ้านรับจ้างเปิดบริษัทผลิตหมึกปลอมดังกล่าว หลังจากนี้จะมีการขยายผลต่อว่ามีส่วนในการฟอกเงินหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ ทั้งนี้ผู้ผลิตมีโทษจำคุก 4 ปี ปรับ 800,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ ส่วนผู้จำหน่ายมีโทษจำคุก 4 ปี ปรับ 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนังงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook