ขับไล่ ผกก.นครศรีฯ ดำเนินคดีชาวบ้านขับรถชนสุนัข

ขับไล่ ผกก.นครศรีฯ ดำเนินคดีชาวบ้านขับรถชนสุนัข

ขับไล่ ผกก.นครศรีฯ ดำเนินคดีชาวบ้านขับรถชนสุนัข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวอำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ฮือประท้วงขับไล่ผู้กำกับการสถานีตำรวจ เหตุดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหายกับชาวบ้านฐานขับรถชนสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ของตัวเองตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการอำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ชาวบ้านในหลายตำบลของอำเภอจุฬาภรณ์หลายร้อยคน ได้รวมตัวประท้วงและขับไล่ พันตำรวจเอกสมยศ สีหาบัว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจุฬาภรณ์ ให้ย้ายออกนอกพื้นที่

เนื่องจากชาวบ้านเกิดความไม่พอใจ ที่ผู้กำกับฯ ได้ออกหมายเรียก นายธีรพงศ์ ชาวบ้านในพื้นที่มาดำเนินคดีในข้อหา ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของผู้อื่น แล้วไม่หยุดช่วยเหลือแสดงตัว โดยชาวบ้านระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสุดวิสัย และเป็นเพียงอุบัติเหตุ

นายแสงระวี เจ้าของรถระบุว่าข้อเท็จจริงคือ พันตำรวจเอกสมยศ ได้ปั่นจักรยานพร้อมทั้งจูงสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้วิ่งออกกำลังไปด้วย 1 ตัวและอีก 1 ตัวไม่ได้มีสายจูงแต่ได้วิ่งตามไปบนถนน ขณะเกิดเหตุสุนัขตัวที่ไม่ได้มีสายจูงได้วิ่งเข้าหารถยนต์ช่วงตรงกลางตัวรถ ทำให้ล้อด้านหลังทับจนตาย ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยไม่ได้เจตนา เข้าใจว่าเป็นเพราะเห็นสุนัขที่อยู่อีกฝั่งถนนจึงวิ่งตัดรถทันที

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นผู้กำกับฯ ได้เรียกค่าเสียหาย 15,000 บาท โดยยังไม่คิดค่าเสียหายกับลูกสุนัขในท้อง ซึ่งยังไม่รู้อีกกี่บาทจึงไม่สามารถตกลงกันได้ จนข่าวแพร่สะพัดไปทั้งอำเภอ ทำให้ชาวบ้านต่างไม่พอใจ มารวมตัวกันดังกล่าว แม้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจจะแจ้งยกเลิกการออกหมายเรียกและไม่ดำเนินคดีแล้วก็ตาม โดยตัวแทนชาวบ้านได้ยื่นหนังสือพร้อมรายชื่อให้กับนายไพบูลย์ นาคทิพย์พิมานต์ นายอำเภอจุฬาภรณ์ เพื่อดำเนินการขอให้ย้ายผู้กำกับการออกนอกพื้นที่ด้วย

ล่าสุดทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ประสานขอข้อมูลและระบุว่าจะมีคำสั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจจุฬาภรณ์ ไปช่วยราชการที่ ภูธรจังหวัดก่อน เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างชาวบ้านและผู้กำกับฯ โดยหลังจากที่ได้ข้อสรุปชาวบ้านต่างแสดงความพอใจและแยกย้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook