ฮือฮา! ขนมฟรุตเค้กอายุร้อยกว่าปี ฝังอยู่ขั้วโลกใต้และไม่บูด

ฮือฮา! ขนมฟรุตเค้กอายุร้อยกว่าปี ฝังอยู่ขั้วโลกใต้และไม่บูด

ฮือฮา! ขนมฟรุตเค้กอายุร้อยกว่าปี ฝังอยู่ขั้วโลกใต้และไม่บูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักสำรวจค้นพบ "ขนมฟรุตเค้ก" ที่เก็บไว้ในกระต็อบเมื่อร้อยปีก่อน เปิดออกมาดูยังอยู่ในสภาพดี เกือบจะกินได้ เชื่อเป็นของ โรเบิร์ต ฟาลคอน สก็อตต์ นักสำรวจคนดัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักวิชาการได้ค้นพบขนมฟรุตเค้กที่เก่าแก่ที่สุดที่เจอมา อายุราวๆ 106 ปี หลังเค้กก้อนนี้ถูกเก็บเอาไว้ในกระต็อบแห่งหนึ่งในทวีปแอนตาร์กติกา โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นของกลุ่มนักสำรวจชื่อดัง โรเบิร์ต ฟาลคอน สก็อตต์ ที่ทำการออกเดินทางขั้วโลกใต้เมื่อร้อยปีที่แล้ว

ตามรายงานระบุว่า ขนมฟรุตเค้กที่ค้นพบนั้นยังอยู่ในสภาพที่ดี แม้จะผ่านมาถึง 106 ปีแล้ว ตรวจสอบยังพบว่าขนมเค้กเกือบจะทานได้อยู่ เพราะมันถูกวางทิ้งเอาไว้อยู่บริเวณขั้วโลกใต้ ที่มีอุณหภูมิหนาวสุดขั้วตลอดทั้งปี เป็นอุณหภูมิที่เหมาะกับการถนอมอาหาร หรือเป็นตู้เย็นราคาแพงเลยก็ว่าได้

Antarctic Heritage เปิดเผยว่า ขนมฟรุตเค้กที่ค้นพบโดยกลุ่มนักสำรวจที่ลงพื้นที่ไปบริเวณแหลมอะแดร ก่อนจะพบกระต็อบถูกทิ้งร้างเอาไว้บริเวณดังกล่าว เป็นกระต็อบเก่าแก่ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 19 โดยจุดนี้เคยเป็นที่พักแรมของ โรเบิร์ต ฟาลคอน สก็อตต์ นักสำรวจชื่อดังก้องโลกที่เคยเดินทางมาจุดนี้ เมื่อปี 1910

สำหรับฟรุตเค้กดังกล่าวถูกบรรจุดเอาไว้ในกล่องเหล็กปิดมิดชิด พร้อมกับห่อกระดาษเอาไว้อีกชั้น เมื่อเปิดหีบห่อออกมาพบว่ายังคงมีกลิ่นหอมของฟรุตเค้ก และเกือบจะรับประทานได้ เพียงแต่ขนมเค้กที่อายุมากกว่าร้อยปีชิ้นนี้คงไม่ใครกล้าจะทาน

นักวิชาการยังเปิดเผยว่า การเดินทางสำรวจขั้วโลกใต้ที่แสนทรหด ต้องพึ่งพาพละกำลังและพลังงานในการเดินทางอย่างสูง จึงจำเป็นต้องเก็บอาหารจำพวกให้พลังงานสูงเอาไว้ หนึ่งในนั้นก็คือขนมฟรุตเค้กที่ให้พลังงานเป็นอย่างดี เป็นแนวความคิดของคนยุคก่อนที่นำมาใช้ในการเดินทางไกล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook