จ๊ะ จิตตาภา รับ เอิน คุยเรื่องแต่ง-รอหาฤกษ์ คุกเข่าขอเมื่อ 2 ปีก่อน

จ๊ะ จิตตาภา รับ เอิน คุยเรื่องแต่ง-รอหาฤกษ์ คุกเข่าขอเมื่อ 2 ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เป็นอีกหนึ่งคู่ที่กำลังวางแพลนเรื่องข่าวดี สำหรับ จ๊ะ จิตตาภา และหนุ่ม เอิน นิธิภัทร์ โดยล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอสาวจ๊ะ เจ้าตัวก็ออกมาอัพเดตพร้อมเปิดเผยว่าฝ่ายชายเคยทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานไปเมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายดูฤกษ์ที่เหมาะสมอยู่

"ยังไม่ได้กำหนดแน่นอนค่ะ ยังอยู่ในช่วงที่คุยๆกันอยู่ อยู่ในช่วงที่ให้คุณพ่อ คุณแม่คุยกันมากกว่า ดังนั้นก็เลยยังไม่ได้มีอะไรเป๊ะ เอินคุยกับครอบครัวนานมากแล้วค่ะ คุยมาหลายปีแล้วแต่ว่าจ๊ะยังไม่พร้อมค่ะ

เราติดขัดตรงไหน?
"ไม่ได้ติดขัดอะไรค่ะ แต่ว่าเป็นฟิวของจ๊ะมากกว่า เพื่อนๆรอบข้างยังไม่มีใครแต่ง ก็เลยรู้สึกเหมือนว่ายังไม่ต้องรีบค่ะ อยากชิวก็ใช่ แต่ว่าไม่ได้ห่วงในเรื่องของชีวิตโสดหรือว่าการทำงาน

แพลนไว้ไหมว่าซักอายุเท่าไหร่ถึงจะพร้อมแต่ง?
"จริงๆไม่เคยแพลนเรื่องนี้นะ จ๊ะว่ามันเป็นความรู้สึกส่วนตัวมากกว่า ถ้าเรารู้สึกว่าตอนนี้เราพร้อมค่ะ"

ที่ผู้ใหญ่คุยกันปีหน้ามีลุ้นไหม?
"จริงๆจ๊ะยังไม่แน่ใจ เพราะว่าคุณแม่บอกว่ามันมีหลายช่วงที่ดูๆไว้ มีทั้งใกล้และไกล ก็ยังไม่รู้คืออยู่ในช่วงที่เขาไปดูฤกษ์ดูอะไรกันมากกว่า คือมันก็มีหลายช่วง มันก็เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายที่ต้องคุยกัน
เรื่องนี้จ๊ะก็ให้เขาดีกว่า ถ้าเราเอาใจเราเดี๋ยวจะทะเลาะกัน"

เอินเข้าใจไหม?
"เข้าใจ เขาเข้าใจความเป็นจ๊ะ ไม่ได้เป็นผู้หญิงจะต้องแต่งงานตอนนี้ ต้องใส่ชุดแต่งงาน เขาเข้าใจค่ะ คือถ้าได้ฤกษ์มาก็ต้องพร้อม คือตอนนี้ เป็นหน้าที่ของคุณแม่ทั้งสองฝ่ายเป็นคนจัดการดีกว่าเพราะจ๊ะ ก็อยากจะให้เกียรติกับทั้งสองฝ่ายด้วยค่ะ"

จะมีเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานไหม?
"จริงๆคิวคุกเข่าขอมีไปนานแล้วค่ะ ก็ตอบเยส แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ได้ไหม ก็เมื่อประมาณสองปีที่แล้วแล้วค่ะ คือเขาก็ไปทำเซอร์ไพรซ์แหละ ก็ขนเพื่อนๆไปและเพื่อนที่นั่นด้วย ก็ที่แอลเอค่ะ ก็ไม่ได้ตกใจ แต่งงๆมากกว่าค่ะ ที่จ๊ะไม่ได้ลงโซเชียล เพราะว่าถ้าจ๊ะลงไปคงมีคนถามเยอะมาก โดยเฉพาะผู้ใหญ่ทุกๆฝ่าย ซึ่ง ณ ตอนนั้นก็บอกเขาว่ายังไม่ใช่ตอนนี้ได้ไหม เพราะยังไม่พร้อม ก็เลื่อนไปก่อนดีกว่า สำหรับงานแต่งของจ๊ะกับเอิน ก็คงเป็นอะไรที่เรียบง่ายที่สุด เล็กที่สุด คงเป็นเราที่สุดแล้วค่ะ"

ถ้าแต่งงานไปแล้วบทบาทเราจะเปลี่ยนไปไหม?
"จ๊ะว่าถ้าจะเปลี่ยนไป คงเป็นบทบาทส่วนตัวมากกว่าค่ะ คงเป็นเรื่องชีวิตคู่ดีกว่า ส่วนเรื่องของการทำงาน ถ้ายังทำได้ก็ทำเหมือนเดิมค่ะ "

ลุ้นกันปีหน้า?
"ก็เดี๋ยวต้องดูกันว่าจะใกล้หรือไกล ต้องถามคุณแม่ให้ชัวร์ อีกทีดีกว่า แต่ด้วยความที่คิดไว้ว่าจะเป็นอะไรเล็กๆ จ๊ะเลยไม่ได้กังวลค่ะ ใกล้หรือไกลก็น่าจะโอเค งานเล็กๆไม่ต้องทำอะไรมากอยู่แล้ว"

ตอนนี้ก็สแตนบายพร้อมเป็นเจ้าสาวอยู่แล้ว?
"จะบอกว่าพร้อมขนาดนั้นไหม เอาเป็นว่าถ้าคุณแม่บอกว่าอันนี้ดีที่สุด เลื่อนขึ้นไม่ได้ เลื่อนลงไม่ได้ก็ต้องพร้อมค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ จ๊ะ จิตตาภา รับ เอิน คุยเรื่องแต่ง-รอหาฤกษ์ คุกเข่าขอเมื่อ 2 ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook