5 คนดังหัวใจแกร่ง สู้สุดชีวิตเพื่อให้ได้เป็น "แม่"

5 คนดังหัวใจแกร่ง สู้สุดชีวิตเพื่อให้ได้เป็น "แม่"

5 คนดังหัวใจแกร่ง สู้สุดชีวิตเพื่อให้ได้เป็น "แม่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักหลายคู่ในวงการบันเทิงหลังแต่งงานก็หวังสร้างครอบครัวให้สมบูรณ์ด้วยการมีทายาทมาเป็นโซ่ทองคล้องใจ แต่โชคชะตากลับเล่นตลกส่งอุปสรรคมากมายมาทดสอบ ว่าที่คุณแม่หลายคนต้องเผชิญหน้ากับความผิดหวัง สูญเสีย และเฉียดตาย กว่าจะได้เป็น "แม่" อย่างเต็มภาคภูมิ ต้องนับถือในความสู้ ความอดทน และพลังใจอันยิ่งใหญ่ของแม่ทุกคน ก่อนจะได้อุ้มชููลูกน้อยสมใจ...มันไม่ง่ายเลย

โอปอล์ ปาณิสรา

บอกข่าวดีออกสื่อว่าตั้งครรภ์ลูกแฝดได้ไม่นาน โอปอล์ ปาณิสรา กลับเจอภาวะเสี่ยงแท้ง ต้องนอนราบนิ่งๆ บนเตียงที่รพ.นานถึง 2 เดือน พร้อมทั้งฉีดยาระงับการคลอดต่อเนื่อง ซึ่งเกิดผลกระทบกับตัวแม่ผู้ตั้งครรภ์ คือ จะมีอาการหัวใจเต้นเร็ว เหมือนคนจมน้ำ จนทำให้สาวโอปอล์มีอาการหัวใจวายถึง 3 ครั้ง จนครั้งสุดท้าย แพทย์จึงตัดสินใจทำคลอด น้องอลิน น้องอรัญ ทั้งที่อายุครรภ์เพิ่ง 29 สัปดาห์ กว่าจะผ่านมาได้ต้องใช้พลังใจต่อสู้อย่างมหาศาล หัวใจของคนเป็นแม่ยิ่งใหญ่จริงๆ

แนท ทักษญา

หัวใจแทบสลายจากการแท้งลูกมาถึง 3 ครั้ง แนท ทักษญา ภรรยาของ เขตต์ ฐานทัพ ก็ยังไม่ย่อท้อ พยายามใช้ทั้งวิธีธรรมชาติและพึ่งคุณหมอเพื่อให้มีทายาทสมใจ พึ่งทุกวิธีแม้แต่เปลี่ยนชื่อนามสกุลตามความเชื่อ จนในที่สุดตั้งครรภ์ครั้งที่ 4 แต่ก็ยังไม่วายมีเหตุให้คุณแม่ต้องเครียด เนื่องจากเสี่ยงภาวะแท้งลูก ตรวจพบเจอภาวะรกเกาะต่ำ ทำให้ทั้งลุ้นทั้งดูแลตัวเองอย่างดีตลอด 9 เดือน จนในที่สุดก็คลอด "น้องดีจ้า" เด็กน้อยสุดจ้ำม่ำออกมาอย่างปลอดภัย

ธัญญ่า ธัญญาเรศ

เป็นดาราสาวที่มีลูกยากสุดๆ ธัญญ่า ธัญญาเรศ ท้องแรกตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ก็ต้องสูญเสียลูกไป ทำเอาสามีสั่งห้ามรับงานอย่างเด็ดขาด แต่เมื่อตั้งครรภ์ครั้งที่ 2 และ 3 ก็แท้งอีก เรียกว่าทำทุกวิถีทางทั้งพึ่งวิธีทางการแพทย์ และไหว้ขอลูกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายจึงตัดสินใจพึ่งวิธีอุ้มบุญให้ญาติอุ้มท้องแทน จนได้ลูกสาว "น้องลียา" มาเชยชมสมใจ กว่าจะได้เป็นแม่อย่างที่หวังต้องฝ่าฝันอุปสรรคและการสูญเสียมากมายจริงๆ

ปอ ปุณยวีร์

พยายามในการมีลูกมานานถึง 3 ปี สำหรับผู้ประกาศข่าวสาว ปอ ปุณยาวีร์ ตอนแรกใช้วิธีธรรมชาติแต่ไม่ติด จากนั้นเลยเริ่มใช้วิธีฉีดเชื้อนาน 6 เดือนก็ยังไม่สำเร็จ แพทย์จึงแนะนำให้ใช้วิธีอิ๊กซี่ (ICSI) เลือกเชื้อที่แข็งแรงมาผสมกับไข่ที่แข็งแรง จากนั้นรอจนเป็นตัวอ่อนแล้วฉีดเข้ามดลูก ครั้งแรกตั้งท้องได้ไม่นานก็แท้ง จนครั้งที่ 2 ตั้งท้องลูกแฝดอายุครรภ์ได้ 5 เดือน กลับต้องมาเสียลูกไปอีก ต่อสู้กันมานานจนในที่สุดเมื่อปี 2554 เธอก็ได้คลอดลูกสาว "น้องแพรพัชร์" มาเชยชมสมใจ

เยลหลี แมคอินทอช

เป็นอีกคู่สามีภรรยาที่มีลูกยาก สำหรับ เยลหลี - วิลลี่ แมคอินทอช หลังจากพยายามกันมานานก็ตั้งครรภ์ลูกแฝด แต่ในขณะที่ตั้งท้องได้ 4 เดือน เกิดภาวะไข่ฝ่อทำให้แท้งลูกสาวไปคนหนึ่ง และเมื่ออายุครรภ์ได้ 6 เดือน ก็เกิดภาวะแทรกซ้อนจนต้องผ่าคลอดก่อนกำหนด ทารกหนักเพียง 1,150 กรัม สุดท้ายก็เสียชีวิตหลังลืมตาดูโลกไม่ถึง 17 ชม. แม้ต้องสูญเสียอย่างหนักแต่เยลหลีและวิลลี่ก็ไม่ท้อ ทุ่มเงินเกือบ 10 ล้านบาท ทำกิฟต์ไปถึง 23 ครั้ง จนในที่สุดลูกชาย "น้องวิน" ก็มาเกิดเป็นแก้วตาดวงใจของพ่อแม่จนได้

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ 5 คนดังหัวใจแกร่ง สู้สุดชีวิตเพื่อให้ได้เป็น "แม่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook