ดราม่าคลิปดัง พรากลูกจากอกแม่ พม.ลงเจรจาช่วย 2 ฝ่าย

ดราม่าคลิปดัง พรากลูกจากอกแม่ พม.ลงเจรจาช่วย 2 ฝ่าย

ดราม่าคลิปดัง พรากลูกจากอกแม่ พม.ลงเจรจาช่วย 2 ฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม.เพชรบูรณ์ลงพื้นที่เก็บข้อมูล คลิปดราม่าญาติแย่งลูกจากอกแม่ ย้ำหาทางออกทั้ง 2 ฝ่าย ญาติอดีตสามีย้ำ ไม่เคยกีดกันแม่ลูก เพียงแต่สภาพไม่เหมาะเลี้ยงเด็ก

(12 ส.ค.) จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปจากเฟซบุ๊กผู้ใช้รายหนึ่ง ระบุว่าเป็นคุณแม่ยังสาววัย 18 ปี ที่ออกมาเรียกร้องกับสังคม หลังถูกอดีตสามีและญาติๆ มาพรากตัวลูกชายตัวน้อยไป กลายเป็นเหตุสะเทือนใจในวันแม่แห่งชาติ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือกับทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว

นางสาวเอ๋ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี คุณแม่ยังสาวได้โพสต์เรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะเผยแพร่ออกไปทั่วโลกออนไลน์ พร้อมแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ความชุลมุนระหว่างการมีแย่งตัว น้องเอิร์ท (นามสมมติ) อายุ 2 ขวบ จากผู้เป็นแม่และญาติฝ่ายอดีตสามี

ผู้ร้องเรียนได้โพสต์ข้อความไว้ในทางเพจ "คนท้องคุยกัน" ระบุว่า "แม่ๆ คะพอดีเลิกกับแฟนไปแล้ว 6-7 เดือน แต่พ่อเขามาแย่งเอกไปแบบนี้ เราควรจะทำยังไงดีคะ ตอนเลิกกันเขาก็ไม่เคยมาสนใจอะไรเรากับลูก แต่เพิ่งจะมาแย่งเอาไปค่ะ ปรึกษาหน่อยค่ะ อยากได้ลูกคืนมา"

หลังจากคลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ปรากฏว่าล่าสุดในวันนี้ (12 ส.ค.) เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือกับทั้ง 2 ฝ่าย โดยการสอบถามข้อมูลเพื่อหาทางช่วยเหลือ

เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปอะไรไปได้มาก ขณะที่ฝ่ายผู้เป็นแม่ของเด็ก ยังคงยืนยันว่าจะขอรับลูกชายวัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นลูกที่เกิดขึ้นระหว่าง นายมณฑล อดีตสามีที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส โดยหวังจะนำกลับมาเลี้ยงดู และจะนำเด็กลงไปอยู่กับแม่ที่กรุงเทพฯ พร้อมทั้งจะหางานทำ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เด็กชายยังอยู่ในการดูแลของฝ่ายทางพ่อแท้ๆ หรือ นายมณฑล

นางสาวแก่นจันทร์ ผู้เป็นย่าและแม่ของนายนายมณฑล เปิดเผยว่า ตนก็ไม่เคยขัดขวางให้แม่ลูกตัดขาดกัน เพียงแต่สภาพความเป็นอยู่ของฝ่ายหญิงไม่เหมาะสมจะเลี้ยงเด็กจริงๆ อีกทั้งพ่อเลี้ยงและแม่เลี้ยงของนางสาวเอ๋ก็มีพฤติกรรมติดสุรา ทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ หากจะนำลูกไปเลี้ยงที่อื่นก็ไม่ขัด เพียงแต่ครั้งนี้ ทางแม่เลี้ยงของนางสาวเอ๋ เป็นผู้ขอร้องให้ไปเอาตัวหลานมาดูแล เพราะไม่เงินและปัญญาที่จะเลี้ยงดูเด็กให้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook