พิษน้ำท่วม! ร้านค้าในสกลนคร ประกาศยกเลิกกิจการ

พิษน้ำท่วม! ร้านค้าในสกลนคร ประกาศยกเลิกกิจการ

พิษน้ำท่วม! ร้านค้าในสกลนคร ประกาศยกเลิกกิจการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสกลนครกลับสู่สภาวะปรกติ ความเสียหายก็เริ่มปรากฏให้เห็นชัดขึ้น ร้านค้าต่างๆที่ถูกน้ำท่วม บางร้านถึงขั้นประกาศขอยกเลิกกิจการ เพราะไม่คุ้มที่จะลงทุนต่อ

วันนี้ (13 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านค้าบางร้านในจังหวัดสกลนครที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เริ่มติดป้ายประกาศลดราคาสินค้าล้างสต๊อก เหตุผลเพราะต้องการปรับปรุงหรือยกเลิกกิจการหลังจากโดนน้ำท่วม

ป้ายประกาศลดราคาสินค้าล้างสต๊อกขนาดใหญ่ ถูกนำมาติดตั้งไว้ตามร้านค้าต่างๆภายในตัวเมืองจังหวัดสกลนคร อย่างเช่นที่ร้านขายอุปกรณ์และรองเท้ากีฬา ที่เปิดให้บริการมากว่า 30 ปี เจ้าของร้านบอกว่าแม้จะเสียดายร้านที่สร้างมากับมือ แต่ก็ต้องตัดสินใจยกเลิกกิจการ เพราะสินค้าที่ร้านถูกน้ำท่วมเสียหายและลอยไปกับน้ำกว่า 80 เปอร์เซ็น ประกอบกับไม่มีคนช่วยสืบทอดกิจการ หากเริ่มต้นลงทุนใหม่ในภาวะเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ ก็คงยากที่จะกลับมาฟื้นตัวเหมือนเดิม

นอกจากร้านอุปกรณ์กีฬาแล้ว ตลอดแนวถนนสุขเกษมก็ยังมี ร้านจำหน่ายพวกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ นำสินค้ามาลดราคาล้างสต๊อกเช่นกัน หลังจากที่ต้องทิ้งสินค้าบางอย่างที่ทำจากไม้อัดไปแล้ว ขณะที่บางกิจการอย่างเช่นโรงพิมพ์ ตอนนี้ก็ต้องเร่งฟื้นฟูกิจการกันยกใหญ่ เพราะเครื่องจักรที่จำเป็นอย่างแท่นพิมพ์ ได้รับความเสียหายทั้งหมด

มูลค่าความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น เจ้าของร้านค้าส่วนใหญ่บอกว่าถ้าหากหน่วยงานราชการต่างๆแจ้งเตือนภัยเร็วกว่านี้ น่าจะยับยั้งความเสียหายบางส่วนได้ทัน ขณะที่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ จึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook