เปิดใจ ป้าประกาศหรา "from Thailand" บุกเยลโลว์สโตน ชี้ใครๆ ก็ทำกัน

เปิดใจ ป้าประกาศหรา "from Thailand" บุกเยลโลว์สโตน ชี้ใครๆ ก็ทำกัน

เปิดใจ ป้าประกาศหรา "from Thailand" บุกเยลโลว์สโตน ชี้ใครๆ ก็ทำกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจครั้งแรก ! ป้าประกาศหรา "from Thailand" บุกเยลโลว์สโตน ชี้ใครๆ ก็ทำกัน เผยถ้าผิดจริงเจ้าหน้าที่คงมาเตือนแล้ว

จากกรณีโลกออนไลน์วิจารณ์คลิปสมาชิกยูทูปผู้ที่ใช้ชื่อว่า Jeffh34 โพสต์ภาพของกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยระบุว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ซึ่งในคลิปมีการแนะนำตัวว่ามาจากประเทศไทย ได้ฝ่าฝืนคำเตือน เดินบุกรุกเข้าไปยังโซนต้องห้ามใน อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติตั้งอยู่ในเขตติดต่อ 3 รัฐได้แก่ ไวโอมิง มอนแทนา และไอดาโฮ ของประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นผิวเปราะบาง เสี่ยงทรุดตัว เคยเกิดอุบัติเหตุมีคนตกลงไปเสียชีวิตมาแล้ว เมื่อมีชาวต่างชาติซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป ได้ตักเตือนให้ออกมาจากบริเวณดังกล่าว ก็เกิดปากเสียงกับชายชาวไทย โดยมีการให้ลบคลิป เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกถ่าย

ล่าสุด คุณแอนนา หนึ่งในคนไทยที่อยู่ในคลิปดังกล่าว โฟนอินในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 ว่า เหตุการณ์ที่เกิดในวันนั้น จุดดังกล่าวเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินมาก็มักจะลงไปถ่ายรูปกัน เพราะอยู่ใกล้ๆ กับถนน เเต่พอดีกลุ่มเราเป็นกลุ่มใหญ่ ที่อยู่ในจุดนั้น

อีกทั้งอยากทราบว่าน้ำบริเวณนั้นร้อนหรือไม่ จึงได้ใช้นิ้วจุ่มตามที่ภาพได้บันทึกไว้ ซึ่งบริเวณที่ลงไปนั้นก็ไม่ได้อันตรายเนื่องจากไม่มีที่กั้น อีกทั้งคนที่ถ่าย คลิปเดินตามมาที่หลัง แล้วก็มาถ่ายรูปเรา ซึ่งก็คิดว่าเป็นการถ่ายคลิปตามปกติเลยบอกว่า "ฟรอมไทยแลนด์" ซึ่งก่อนหน้านั้น ก็มีครอบครัวฝรั่งซึ่งมีทั้งคนแก่ เด็ก ก็ลงไปจุ่มมือดูว่าน้ำอุ่นแค่ไหน เราจึงได้ทำตามกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว

คุณแอนนา เผยอีกว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดกฎ ถ้าผิดกฎเจ้าหน้าที่ก็คงจะมาเตือนแล้ว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเส้นทาง ซึ่งป้ายที่มีก็เป็นการเตือนไม่ให้เด็ก ซนวิ่งเข้าไป แล้วป้ายก็ติดไว้แค่เล็กๆ เท่านั้น ซึ่งจุดดังกล่าวก็ไม่ได้อันตราย

และตลอดเส้นทางยังมีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำแต่ละจุด ก็ไม่เห็นจะมีการเข้ามาตักเตือนอย่างไร ถ้าเป็นอันตรายมาก ก็ต้องติดป้ายใหญ่ๆประกาศแจ้งเตือนแล้ว และส่วนที่อันตรายก็ต้องมีการล้อมรั้วไว้ ถ้าทำผิดจริงเจ้าหน้าที่แต่ละจุดคงต้องตักเตือนตนแล้ว

ซึ่งในสหรัฐอเมริกา สมมติขับรถไปเจอที่จอดรถคนพิการ ถ้าคนปกติจะจอดรถไม่กี่นาทีก็ยังได้ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นการทำธุระแปปเดียว แต่พี่ไม่ได้ทำ แต่พี่เห็นคนอื่นทำ จึงอยากเล่าให้ฟัง โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ก็ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว แต่เราก็ไม่ได้อะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook