ลุ้นอีก60วัน อัลตราซาวด์หลินฮุ่ยมีลูกกับช่วงช่วง

ลุ้นอีก60วัน อัลตราซาวด์หลินฮุ่ยมีลูกกับช่วงช่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ องค์การสวนสัตว์ฯ ได้พยายามผสมเทียมแพนด้าหลินฮุ่ย และช่วงช่วง เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า นับเป็นการผสมเทียมครั้งที่ 2 แล้ว และจากการผสมเทียมจึงมีความหวังว่าหากมีการตั้งท้อง หลินฮุ่ยอาจจะเกิดลูกแพนด้าแฝดก็ได้ ทั้งนี้หากเป็นจริงจะถือว่าเป็นความสำเร็จของทีมนักวิจัยไทยโดยแท้ เนื่องจากเป็นการทำงานของนักวิจัยไทยล้วนๆ เพราะู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีนเดินทางมาไม่ทันเวลาตกไข่ของหลินฮุ่ย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถอัลตราซาวด์ดูว่าหลินฮุ่ยท้องหรือไม่ เพราะต้องใช้เวลาอีกกว่า 60 วันจึงจะทำได้ ถ้าหากดูตอนนี้อาจจะเป็นท้องเทียม เนื่องจากในระยะนี้ตัวอ่อน จะลอยตัวในมดลูกได้หลายสัปดาห์โดยที่ยังไม่มีการฝังตัวก็ได้ ตอนนี้เราจึงดูแลหมีแพนด้าทั้ง 2 ตัว อย่างใกล้ชิด ไม่ให้เกิดภาวะเครียดและเกิดการกระทบกระเทือนภายหลังการผสมเทียม นายโสภณกล่าว

นายโสภณ กล่าวว่า องค์การสวนสัตว์ได้เตรียมสร้างเครื่องทำหิมะเทียม ขณะนี้อยู่ระหว่างการขนมาทางเรือสินค้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา และมีกำหนดจะมาถึงเมืองไทยในเดือนเม.ย.นี้ จากนั้นจะมีการติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ เพื่อใช้เป็นสนามวิ่งเล่นของลูกแพนด้าน้อยที่อาจจะเกิดมาจากหลินฮุ่ย แต่หากหลินฮุ่ยไม่ท้อง ก็จะเปิดเมืองหิมะ และเป็นจุดขายของสวนสัตว์เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook