โซเชียลวอนช่วย ยายตาบอดหาบขนมขาย ถูกรถไฟทับเท้าขาด

โซเชียลวอนช่วย ยายตาบอดหาบขนมขาย ถูกรถไฟทับเท้าขาด

โซเชียลวอนช่วย ยายตาบอดหาบขนมขาย ถูกรถไฟทับเท้าขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลวอนช่วย ยายตาบอดหาบขนมขาย ข้ามรางรถไฟไม่ทันระวัง ถูกหัวจักรทับข้อเท้าขาด กลายเป็นผู้พิการซ้ำซ้อน

(20 ส.ค.) นายพิศิษฐ์ แสงพรหม นายสถานีรถไฟปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีหญิงชราถูกรถไฟทับเท้าขาด จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง 

ที่เกิดเหตุพบ นางสุกัญ  อายุ 71 ปี อาชีพหาบเร่ขายข้าวเกรียบว่าวให้ผู้โดยสารบนชานชาลา กำลังนั่งเป็นลม หลังพลาดถูกขบวนรถไฟทับข้อเท้าจนขาดเลือดไหลนอง จึงเร่งเข้าปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

จากการสอบสอน ทราบว่า ขณะรถไฟขบวนที่ 541 จำนวน 17 โบกี้ ออกจากสถานีรถไฟ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ในเวลา 04.00 น. พอมาถึงสถานีรถไฟปากช่องเวลา 06.46 น.ได้ทำการหยุดรถเพื่อปลดหัวจักร เป็นจังหวะเดียวกันกับที่นางสุกัญ กำลังหาบขนมข้ามทางรถไฟ ทำให้พนักงานขับรถหัวจักรไม่สามารถหยุดรถได้ หัวรถจึงไปเฉี่ยวยายวัย 71 ปีล้มลงและทับข้อเท้าขาด เบื้องต้นทางสถานีได้แจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Veerapat BanLai ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ที่พบเห็นยายสุกัญเดินหาบเร่ขายของเป็นประจำ ได้โพสต์วอนให้ช่วยเหลือคุณยาย เนื่องจากตอนนี้คุณยายต้องกลายเป็นผู้พิการซ้ำซ้อน เนื่องจากแต่เดิมคุณยายตาซ้ายบอดจากต้อหินอยู่แล้ว ตอนนี้ยังต้องขาพิการเดินไม่ได้ และขายของไม่ได้อีกต่อไป ล่าสุด คุณยายพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ปากช่องนานา จ.นครราชสีมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook