กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนัก กทม.-ปริมณฑล ร้อยละ 40

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนัก กทม.-ปริมณฑล ร้อยละ 40

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนัก กทม.-ปริมณฑล ร้อยละ 40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เตือน 'พายุโซนร้อน “ฮาโตะ” (HATO) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก' ฉบับที่ 2

เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ ( 21 ส.ค. 60) พายุโซนร้อน “ฮาโตะ” (Hato) บริเวณด้านตะวันออกของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 20.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 124.7 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 35 นอต หรือ 65 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 10 นอต หรือ 20 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนผ่านตอนบนของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 22 ส.ค.60 และจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในระยะต่อไป โดยพายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยในช่วงวันดังกล่าว สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

ประกาศ ณ วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

ทางด้าน ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร และตาก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี หนองคาย ขอนแก่น มหาสารคาม ชัยภูมิ และนครราชสีมา ภาคกลาง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และลพบุรี ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับ กรุงเทพฯและปริมณฑล  มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook