คุณป้าถูกรถแรลลี่ชนดับ ไร้เงาคนขับรับผิดชอบ

คุณป้าถูกรถแรลลี่ชนดับ ไร้เงาคนขับรับผิดชอบ

คุณป้าถูกรถแรลลี่ชนดับ ไร้เงาคนขับรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี หญิงวัย 62 ปี ถูกรถแข่งแรลลี่ชนกระเด็นเสียชีวิต ขณะขี่รถจยย.ข้ามถนน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ส.ค ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 17.00 น. จากนั้นก็มีการเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายที่ชนมาดำเนินคดี ขณะเดียวกันทางญาตินำศพทำการฌาปนกิจตามประเพณี โดยไม่มีผู้ขับรถชนเข้ามาแสดงความรับผิดชอบหรือเข้ามาให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด จนนำไปสู่การร้องเรียนผ่านโลกโซเชียล

ล่าสุด (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ที่วัดท่าพลู หมู่ที่ 4 ต.ลำสมพุง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่มีการฌาปนกิจศพของเหยื่อรถแข่งแรลลี่ คือ นางบุญมา อายุ 62 ปี ภายในงานกำลังเตรียมเผาร่างผู้เสียชีวิต โดยมีเพื่อนบ้านและญาติ ทั้งสามีลูกหลานมาร่วมงานจำนวนมาก เมื่อถึงเวลาศพได้เคลื่อนสู่เมรุทำการเผา

จากการสอบถาม นายสอน อายุ 63 ปี สามีผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนั้น ภรรยาได้ขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน งขฟ 607 ชลบุรี ออกจากบ้าน เพื่อไปซื้อกระสอบมาใส่ของในบ้าน ในขณะที่ผู้ตายขับออกจากบ้านไป ประมาณครึ่งชั่วโมงมีเพื่อนบ้านบอกว่าภรรยาของตนถูกรถชนตาย

ตนเองจึงได้มาที่เกิดเหตุ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นถนนสายบ้านทรัพย์ดินดำ-เขาวง ม. 6 ต.ลำยากลาง อ.มวกเหล็ก จง สระบุรี ซึ่งเป็นสามแยกพอดี เมื่อตนเองมาถึงพบร่างภรรยาของตน ซึ่งตอนนั้นยังไม่เสียชีวิต นอนอยู่ข้างป่าริมถนน ส่วนรถจยย.พบถูกชนกระเด็นลากไปประมาณ 50 เมตร

โดยตนพบว่ามีตรารถโตโยต้าติดอยู่กับรถจยย. และเศษชิ้นส่วนบังโกลนรถ 1 ชิ้น ขณะที่ตนเห็นว่าภรรยายังได้หายใจอยู่ จึงได้ช่วยกันกับเพื่อนบ้านนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา แต่ภรรยาทนพิษบาดแผลไม่ไหวจนเสียชีวิตลง จากนั้นตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามลำสมพุง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามรถคันที่ชนภรรยาของตนให้มาดำเนินคดี

นายสอน กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวหลังจากที่ตนได้แจ้งความตำรวจให้ติดตามคนร้ายที่ขับชนเพื่อมาดำเนินคดี ตนเองและญาติก็ได้ทำการนำศพมาทำพิธีการทางศาสนาที่วัดท่าพลู ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ จนผ่านไป 3 วัน ก็ยังไม่มีผู้มารับผิดชอบหรือช่วยเหลือแต่อย่างใดเลย ซึ่งตนเองและครอบครัวก็พอทราบเบาะแสว่ารถที่ชน เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มรถในขบวนที่จัดแรลลี่ที่วิ่งผ่านมาในพื้นที่

จนกระทั่งประมาณวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ลูกหลานได้นำเรื่องดังกล่าวขึ้นสู่โลกโซเชียลเพื่อขอความเป็นธรรม และขอให้ช่วยตามรถผู้กระทำความผิดที่มาขับมาร่วมจัดการแข่งขัน ซึ่งตนเองเชื่อว่าทางผู้จัดงานน่าจะมีข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุนี้ด้วย และเชื่อว่าน่าจะมีข้อมูลในการเดินทางของรถแต่ละคันและวันเวลาใกล้เคียงกับที่ชน

จนเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ช่วงเวลา 14 .00 น. ตนได้รับทราบจากนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ได้มาประสานกับตนและครอบครัวซึ่งในขณะนั้นกำลังเตรียมงานศพว่า ได้มีเจ้าของบริษัทที่ร่วมจัดการแข่งขันรถแรลลี่ข้ามจังหวัด ได้โทรศัพท์มาเพื่อขอช่วยเหลือเรื่องศพในเบื้องต้น โดยมีการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยามาก่อน 4 แสนบาท พร้อมโอนมาให้ทันที โดยที่ตนก็รับเงินไปทำการใช้จ่ายในงานศพ

ขณะเดียวกัน นายสอน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าเศร้าหมองว่า ถึงแม้ว่าทางเจ้าของจัดงานรถแรลลี่จะช่วยเยียวยาในเบื้องต้นในงานศพนั้น ตนเองและครอบครัวก็ดีใจและขอบคุณมาก แต่กลับกันทางด้านคดีความ ตนมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ธัชกร รอดเจียม ผกก.สภ.มวกเหล็ก เปิดเผยว่า จากกรณีรถแรลลี่ชนนางบุญมา ทางเจ้าหน้าที่รับแจ้งก็มีพนักงานสอบสวนลงตรวจที่เกิดเหตุแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและติดตามรถคันที่ชน

โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังประสานไปทางผู้จัดการแข่งขั้นในครั้งนี้ เพื่อที่จะรวบรวมหลักฐาน และดูว่าในการแข่งขันมีรถกี่คัน และดูเวลาที่ลงนัดครั้งสุดท้ายที่ใกล้กับเหตุการณ์ที่ชน จะได้เชิญตัวเจ้าของรถที่ต้องสงสัยมาทำการสอบสวนเพื่อหาคนผิดและรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดี และจะสอบถามญาติผู้เสียชีวิตถึงรายละเอียด หลังจากเสร็จสิ้นงานศพต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook