“ประยุทธ์” รับคาดไม่ถึง “ยิ่งลักษณ์” ไม่ไปศาล

“ประยุทธ์” รับคาดไม่ถึง “ยิ่งลักษณ์” ไม่ไปศาล

“ประยุทธ์” รับคาดไม่ถึง “ยิ่งลักษณ์” ไม่ไปศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนไม่คาดคิดว่านางสาวยิ่งลักษณ์ จะไม่ไปปรากฏตัวต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามนัดในวันนี้ เพราะนางสาวยิ่งลักษณ์แสดงท่าทีหนักแน่นมาโดยตลอด แม้แต่นายกรัฐมนตรี ก็ยังแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ เพราะเคยดีใจว่าจะกล้าหาญมารับฟังการพิจารณาคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ไปฟังคำพิพากษาตามนัดของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายกรัฐมนตรี ก็ได้รับรายงานข่าวนี้ทันที และแสดงความประหลาดใจออกมา พร้อมยอมรับเคยนึกดีใจที่อดีตนายกรัฐมนตรี มีความกล้าหาญจะเข้ารับฟังการพิจารณาคดี แต่สั่งให้ความมั่นคงดูแลติดตามว่านางสาวยิ่งลักษณ์ เจ็บป่วยจริงหรือไม่ หรืออยู่ที่ไหนแล้ว

นายกรัฐมนตรีระบุด้วยว่า หากไม่อยู่ในประเทศ ก็เป็นขั้นตอนของกฎหมาย ที่มีหมายจับแล้ว และภายใน 1 เดือน จะมีการพิจารณาใหม่ พร้อมตั้งคำถามกลับว่าทำไม่ไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวพบว่านางสาวยิ่งไม่ได้ออกจากบ้านมา 2 วันแล้ว และยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงไม่ได้รู้เห็นเป็นใจ หรือ เปิดช่องทางให้มีการหลบหนี แต่หากมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือ ข้าราชการทหารเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

พลเอกประวิตร ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งทีมติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ เพราะศาลยังไม่มีการพิพากษาเป็นที่สิ้นสุด คงตามได้เฉพาะคดีที่ศาลออกหมายจับเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook