“ยิ่งลักษณ์” เดินสายทำบุญก่อนหายตัวล่องหน

“ยิ่งลักษณ์” เดินสายทำบุญก่อนหายตัวล่องหน

“ยิ่งลักษณ์” เดินสายทำบุญก่อนหายตัวล่องหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนถึงวันนัดฟังคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าว 25 สิงหาคม นางสาวยิ่งลักษณ์ปรากฏตัวตามวัดต่างๆ มาโดยตลอดตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 23 สิงหาคม เธอทำบุญตักบาตรพระ 17 รูป ก่อนเดินทางไปทำบุญที่วัดระฆังโฆสิตาราม และฝ่ายความมั่นคงก็ไม่พบเธออีกเลย ก่อนมีรายงานว่าเธอเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินโปเชนตง กัมพูชา เพื่อเดินทางต่อไปยังสิงคโปร์

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาไปกับการขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทั้งในฐานะจำเลยและร่วมรับฟังคำไต่สวนเกือบทุกนัด และส่วนหนึ่งใช้เดินสายทำบุญตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เช่น วันที่ 25 กุมภาพันธ์ กราบสักการะพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร จังหวัดพิษณุโลก 9 มีนาคม เดินทางไปวัดพระแท่น และวัดป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี

ขณะที่ ช่วงสงกรานต์ 14 เมษายน สะเดาะเคราะห์ที่วัดดับภัย ที่จังหวัดเชียงใหม่ 28 เมษายน ไปวัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี 21 มิถุนายน ทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 50 ปี ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ครั้งนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ ถึงกับหลั่งน้ำตา และให้คำมั่นว่าพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์

2 เดือนสุดท้าย นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังคงเดินสายทำบุญอีกหลายวัด ทั้งต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ก่อนจะปิดท้ายด้วยการตักบาตรพระ 17 รูป ที่บ้านพักซอยโยธินพัฒนา ในเช้าวันที่ 23 สิงหาคม ก่อนไปวัดระฆังโฆสิตาราม เป็นแห่งสุดท้าย และวันนี้เป็นสุดท้าย ที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อ้างว่าฝ่ายความมั่นคงพบเห็นอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนนี้เป็นครั้งสุดท้าย

และแม้การไม่ไปศาลตามนัดครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวนางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางออกนอกประเทศ ไปตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม ผ่านจังหวัดสระแก้ว ไปขึ้นเครื่องที่พนมเปญ กัมพูชา เพื่อต่อเครื่องไปยังสิงคโปร์ แต่ล่าสุดทั้งนายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร รวมไปถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่มีใครยืนยันข้อมูลเหล่านี้ว่าเป็นจริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook