ผลชันสูตรสาวตกตึกตายที่บาห์เรน ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย

ผลชันสูตรสาวตกตึกตายที่บาห์เรน ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย

ผลชันสูตรสาวตกตึกตายที่บาห์เรน ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปวีณา"พร้อมแม่สาวตกตึกเสียชีวิตที่ประเทศบาห์เรน รับศพที่นิติเวช ระบุผลชันสูตเสียชีวิตจากกระตกจากที่สูงไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย 

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมมารดาของนางสาวเกด (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี หญิงสาวที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศบาห์เรนและตกตึกลงมาเสียชีวิต เดินทางไปรับศพบุตรสาวที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังส่งมาชันสูตรพลิกศพที่ประเทศไทยอีกครั้ง เนื่องจากยังติดใจว่าบุตรสาวอาจถูกฆาตกรรมผลักตกจากอาคาร

นางปวีณา เปิดเผยว่า แพทย์รายงานผลชันสูตรพลิกศพ ว่าหญิงสาวกระดูกเชิงกรานแตก ขาหักทั้ง 2 ข้าง  อวัยวะภายในฟกช้ำจากการตกจากที่สูง ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย โดยเมื่อตกลงมาแล้ว หญิงสาวยังคงมีชีวิตอยู่ เพราะมีร่องรอยผ่าตัดบริเวณรักแร้ซ้าย เพื่อนวัดหัวใจ และเจาะหลอดลม ซึ่งเป็นการช่วยชีวิตของต่างประเทศ ทั้งนี้จากสภาพความบาดเจ็บ ตั้งแต่ช่วงเชิงกรานลงมาถึงขา ทำให้แพทย์สันนิษฐานว่าน่าจะกระโดดลงมาเอง เพราะหากถูกผลัก ร่างน่าจะตกลงสู่พื้นในลักษณะที่ศีรษะกระแทกกับพื้น ไม่ใช่ช่วงขา 

อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอผลตรวจเนื้อเยื่อและถุงน้ำดี เพื่อหาสารพิษในร่างกายอีกครั้ง ว่าถูกวางยาก่อนเสียชีวิตหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งน่าจะพอดีกับที่แพทย์ชันสูตรของบาห์เรน ส่งผลมาให้กับกองการต่างประเทศ เพื่อนำมาประกอบสำนวน

ส่วนที่ญาติสงสัยว่ามีการบังคับถูกกระทำชำเราหรือไม่นั้น แพทย์ยังไม่พบการใช้ความรุนแรงที่ช่องคลอด  ขณะที่การขยายผลจับกุมขบวนการพาหญิงไทย ไปค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน ก็ได้ประสานตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์สืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยพบว่ามีผู้เสียหายอีก 1 ราย ถูกนายหน้ารายเดียวกันล่อลวงไปทำงานในลักษณะนี้

มารดายังเชื่อลูกสาวตกตึกตายที่บาห์เรน อาจมีคนฆ่า

มารดาของนางสาวเกด (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี หญิงสาวที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศบาห์เรนและตกตึกลงมาเสียชีวิต เปิดเผยภายหลังทราบผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ว่า ยังคงเชื่อว่านายหน้าที่พาบุตรสาวไปทำงานที่ประเทศบาห์เรน มีส่วนเกี่ยวข้อง และก็ไม่เชื่อว่าจะฆ่าตัวตายโดยไม่มีเหตุผล แต่อาจเพราะความเครียดจากการถูกบังคับ กักขังหน่วงเหนี่ยว

โดยบุตรสาวเคยบอกว่าหากไม่ทำตามก็จะถูกรุมทำร้าย และเคยเปรยบอกลามารดาผ่านทางเฟซบุ๊กแชทด้วย ส่วนหลังจากนี้ครอบครัวจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดช่องกุ่ม ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

สำหรับคดีนี้ ครอบครัวของนางสาวเกตยังสงสัยว่าอาจเป็นการฆาตกรรม เพราะหญิงสาวไปทำงานที่ประเทศบาห์เรนได้เพียง 10 กว่าวัน ก็บอกว่าอยากกลับบ้าน และกำลังตกอยู่ในอันตราย อยากให้มารดาช่วยเหลือ นำเงินไปใช้หนี้นายหน้าที่พาบุตรสาวไปทำงาน แต่บุตรสาวก็มาเสียชีวิตก่อน โดยเพื่อนของบุตรสาวเล่าให้ฟังว่าก่อนที่บุตรสาวจะตกลงจากตึกจนเสียชีวิต บุตรสาวได้ยืนคุยกับกลุ่มนายหน้าอยู่ที่ระเบียงของอาคารดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook