ภาพสุดช็อก! หมอจีนโชว์ "บิดหัวเด็กน้อย" อ้างรักษาสมอง

ภาพสุดช็อก! หมอจีนโชว์ "บิดหัวเด็กน้อย" อ้างรักษาสมอง

ภาพสุดช็อก! หมอจีนโชว์ "บิดหัวเด็กน้อย" อ้างรักษาสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิพากษ์วิจารณ์และให้ความสนใจในคลิปภาพการรักษาเด็กตัวน้อยด้วยแนวทางแบบแปลกๆ คุณหมอจะใช้มือบิดศีรษะเด็กไปมา ลักษณะนวดคลึงอย่างน่าหวาดเสียว แม้เด็กจะร้องไห้เสียงดังแต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเบามือ

ตามรายงานระบุว่าคลิปจากผู้ใช้ไมโครบล็อก wuyou200408 กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคมเพียงข้ามคืน ภาพของเด็กน้อยกำลังร้องไห้งอแงอย่างเจ็บปวด เพราะว่าถูกชายคนหนุ่มที่แทนตัวเองว่าเป็นหมอ กำลังใช้ฝ่ามือนวดคลึงและหมุนศีรษะเด็กไปมาอย่างน่าหวาดเสียว คล้ายกับศีรษะเด็กจะหลุดจากคอออกมาได้ทุกเมื่อ

ผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าวยังให้ข้อมูลว่า สถานที่ดังกล่าวอยู่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ เป็นคล้ายๆ กันสถานพยาบาลที่ไม่ใช่โรงพยาบาลของรัฐ วิธีการรักษาเช่นนี้ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ระบุว่ามีประสบการณ์รักษากว่า 30 ปีแล้ว อีกทั้งยังได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเมื่อปี 2011

ทั้งนี้ การรักษาตัววิธีนวดคลึงและเขย่าศีรษะเด็กน้อยอย่างบ้าคลั่ง อ้างว่าเป็นการช่วยให้เด็กมีพัฒนาการที่ดี ห่างไกลจากอาการพิการทางสมอง แต่สำหรับคลิปที่เผยแพร่ออกไป สร้างความตกใจกับสังคมเป็นอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าวิธีจะทำให้เด็กห่างใกล้จากอาการป่วย แต่กลับสร้างปมด้อยและความเจ็บปวดทรมานมากกว่า

โลกโซเชียลมีเดียยังวิจารณ์ไปต่างๆ นานา แต่ที่น่าแปลกใจก็คือพ่อแม่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ในพื้นที่ ต่างพาลูกหลานมารักษาวิธีนี้เป็นจำนวนไม่น้อย ขณะที่หน่วยงานทางการแพทย์ของจีนได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ออกมาแสดงความคิดเห็นเบื้องต้นว่า การทำเช่นนี้กับเด็กไม่ช่วยให้มีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังเพิ่มความเสี่ยงอาการกระทบกระเทือนทางสมองมากกว่า ซึ่งทางสาธารณสุขอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook