หนุ่มขับรถชนคนตาย ซิ่งหนี 30 กม. อ้างไม่ได้กินเหล้าแต่เมาพญานาค

หนุ่มขับรถชนคนตาย ซิ่งหนี 30 กม. อ้างไม่ได้กินเหล้าแต่เมาพญานาค

หนุ่มขับรถชนคนตาย ซิ่งหนี 30 กม. อ้างไม่ได้กินเหล้าแต่เมาพญานาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มขับรถชนคนตาย เพื่อนบ้านขับรถไล่ล่าไกล 30 กม. ถุกจับได้อ้างไม่ได้กินเหล้าแต่เมาพญานาค

(27 ส.ค.) พ.ต.ท.อภิชาติ แรงสิงห์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนเดินถนนเสียชีวิตบริเวณถนนสายลำปาง-เมืองปาน ช่วงทางโค้งบ้านสบเฟือง หมู่ 2 ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงพร้อมด้วยแพทย์ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นางจันทร์ อายุ 64 ปี สภาพศพล้มอยู่ริมข้างถนนใกล้กับกองกิ่งไม้ จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบว่าทั้งร่างกายมีกระดูกแขนขาหักและมีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วร่างกาย ทางแพทย์จึงได้มอบศพให้ทางญาติเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป    

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายได้เดินอยู่ริมถนนสายดังกล่าวหลังจากได้ไปจ่ายเงินออมสัจจะของหมู่บ้าน ซึ่งในขณะที่เดินอยู่ริมถนนนั้นอีกประมาณ 10 เมตรก็จะถึงบ้านก็ได้มีรถยนต์กระบะพุ่งเข้าชนด้านหลังอย่างจัง จนทำให้ร่างกระเด็นปลิวไปตกข้างถนนห่างจากจุดที่ชนประมาณ 5 เมตรจนทำให้เสียชีวิตคาที่ซึ่งรถคันดังกล่าวที่พุ่งชนก็ไม่ได้หยุดรถแต่อย่างใดโดยได้ขับไปต่อมุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองปาน โดยเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์จึงได้ตัดสินใจขับรถติดตามรถคันที่ก่อเหตุจนทราบว่าเป็นรถยนต์กระบะ นิสสัน นาวาร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน บว 4513 ลำปาง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุประสานตำรวจ สภ.เมืองปาน เพื่อสกัดจับรถคันดังกล่าวก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามบ้านขอ อ.เมืองปาน ได้แจ้งมาว่าสามารถสกัดจับรถคันดังกล่าวได้แล้วโดยพบว่าที่บริเวณด้านหน้ารถข้างซ้ายมีร่องรอยของการเฉี่ยวชนเสียหาย ซึ่งได้ขับรถหลบหนีจากที่เกิดเหตุมาเป็นระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร จึงได้ควบคุมตัวคนขับรถพร้อมรถคันดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

อย่างไรก็ตามทราบชื่อคนขับรถกระบะคือ นายศักดิ์สิทธิ์ อายุ 49 ปี ซึ่งมีกลิ่นเหล้าคละคลุ้งไปทั่ว โดยนายศักดิ์สิทธิ์ ได้บอกว่าตนเองขับรถมาจากตัวเมืองลำปางและกำลังมุ่งหน้าไปหาแฟนสาวที่ อ.เมืองปาน ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองไม่ทราบว่าเฉี่ยวชนอะไรเลยไม่ได้จอดดูจนเจ้าหน้าที่ได้สกัดจับดังกล่าว ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่าค่าที่วัดได้มีถึง 262 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งตามกฎหมายได้กำหนดไว้ต้องไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าได้ไปกินเหล้าที่ไหนมา นายศักดิ์สิทธิ์ ก็ได้ตอบว่าตนเองไม่กินเหล้าแต่ได้กินพญานาคมา 2 ขวด ซึ่งผู้สื่อข่าวพบว่ามีอาการมึนเมาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องอีกด้วย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และข้อหา “ขับรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี” และข้อหา “ขับรถในขณะเมาสุรา” นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook