สาวโคราชโวย! แพทย์ทำฟันหักขณะทำคลอด ด้านรพ.ออกมารับผิดชอบ

สาวโคราชโวย! แพทย์ทำฟันหักขณะทำคลอด ด้านรพ.ออกมารับผิดชอบ

สาวโคราชโวย! แพทย์ทำฟันหักขณะทำคลอด ด้านรพ.ออกมารับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโคราชโวยแพทย์ทำคลอด ทำฟันหัก 3 ซี่ ขณะโรงพยาบาลออกมารับผิดชอบแล้ว

หลังเพจ Facebook ชื่อ social hunter มีการโพสต์รูปภาพและเรื่องราวเกี่ยวกับคุณแม่ที่ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาล แล้วตื่นมาพบว่าฟันหน้าตัวเองหายไป 3 ซี่ พร้อมเหล็กดัดฟัน จากการสอบถามไปยัง สาวคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนได้มาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเพื่อทำการผ่าคลอดโดยการดมยาสลบ หลังจากดมยาสลบก็หลับไม่ได้สติ

จนออกจากห้องผ่าคลอด ทีมแพทย์ได้แจ้งว่าทำการผ่าตัดไม่สำเร็จเนื่องจากตนมีลักษณะคอสั้น คอบวม ลิ้นโต ไม่สามารถใส่ท่อช่วยหายใจได้ จึงยุติการผ่าคลอดไปก่อน แต่ในระหว่างการพยายามใส่ท่อช่วยหายใจนั้น ได้เกิดความผิดพลาด โดยท่อไปโดนฟันหน้าด้านบนหัก 3 ซี่ เมื่อทราบว่าเกิดเหตุผิดพลาดระหว่างการทำคลอด จึงทำเรื่องแจ้งย้ายไปโรงพยาบาลอีกแห่งทันที

ด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าว เปิดเผยว่า คนไข้รายนี้ที่เข้ารับการผ่าตัดนั้นมีลักษณะค่อนข้างตัวใหญ่ ท้องโตและมีประวัติการเป็นเบาหวานด้วย ทางสูติแพทย์เกรงว่าจะเกิดปัญหาถ้าให้ทำการคลอดเองจึงตัดสินใจทำการผ่าตัด ในการผ่าตัดนั้นจะต้องมีการดมยาสลบเพื่อที่จะใส่ท่อช่วยหายใจด้วย

แต่การใส่ท่อช่วยหายใจนั้นเป็นไปได้ยากในระหว่างการใส่ท่อช่วยหายใจนั้นเกิดการผิดพลาดทำให้ฟันหน้าหักไปทั้งหมด 3 ซี่ เวลานั้นทีมแพทย์กลัวว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กในท้องและตัวคนไข้เอง จึงยังไม่ได้ดูแลเรื่องฟันที่หักไปและรีบนำตัวส่งไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลอีกแห่ง การผ่าคลอดนั้นสำเร็จไปได้ด้วยดีปลอดภัยทั้งแม่และลูก

หลังจากนี้โรงพยาบาลก็จะรับผิดชอบส่วนของฟันที่เสียหาย ซึ่งหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลจะให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายโดยการใส่ฟันปลอมในส่วนของฟันจริงที่เสียไปและการจัดฟันจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook