เบนซ์ กราบเท้าพ่อ ถูกปล่อยตัวพ้นคุก หลังพัวพันแก๊งฆ่าหั่นศพ

เบนซ์ กราบเท้าพ่อ ถูกปล่อยตัวพ้นคุก หลังพัวพันแก๊งฆ่าหั่นศพ

เบนซ์ กราบเท้าพ่อ ถูกปล่อยตัวพ้นคุก หลังพัวพันแก๊งฆ่าหั่นศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ส.ค.)  เมื่อเวลา 18.00 น. ที่เรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น ครอบครัวและญาติของ น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ เดินทางมารอรับ น.ส.เบนซ์ บริเวณหน้าเรือนจำกลางขอนแก่น หลังจากที่ศาลจังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว

หลัง น.ส.เบนซ์ ตกเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ 1957/2560 ที่มีพนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว กับพวกรวม 5 คน ในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันรอบฝัง ซ่อนเร้น หรือย้ายทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย , ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกระทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร , รับของโจรและเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 22 ส.ค.60 พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.เบนซ์ เพียงข้อหาเดียว คือ ข้อหารับของโจร จากการที่กลุ่มผู้ต้องหานำเอาโทรศัพท์มือถือของผู้ตายไปขาย โดยมีการให้การว่า น.ส.เบนซ์ มีส่วนเกี่ยวข้องในการซื้อขายด้วย  ก่อนที่ น.ส.เบนซ์ จะถูกควบคุมตัวมาขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่น ฝากขังผัดแรกมาตั้งแต่ช่วงบ่าย วันที่ 31 พ.ค.60 ที่ผ่านมา และศาลได้พิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวในวันนี้ รวมระยะเวลาที่ถูกคุมขังภายในเรือนจำ 90 วัน

โดยทันทีที่ประตูเรือนจำเปิดออก น.ส.เบนซ์ เมื่อก้าวขาออกจากประตูเรือนจำ ได้ก้มลงกราบเท้านายพิชัย บิดาของเบนซ์ที่มารอรับพร้อมกับลูกชายและลูกสาวของเบนซ์  ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนที่ น.ส.เบนซ์และครอบครัวได้เจอหน้ากัน

ก่อนที่ น.ส.เบนซ์จะกล่าวทั้งน้ำตาว่า เป็นระยะเวลากว่า 3 เดือนที่ตนถูกคุมขังในเรือนจำ ซึ่งคิดว่าตนจะไม่มีโอกาสได้ออกมาแล้ว แต่ด้วยความเชื่อที่ว่าถ้าตัวเองไม่ได้ทำผิดและเป็นผู้บริสุทธิ์ ท้ายที่สุดก็ต้องได้ออกมา ซึ่งตนรู้สึกดีใจมาก โดยหลังจากนี้ก็จะเริ่มต้นชีวิตใหม่

ด้าน นายพิชัย พ่อของ น.ส.เบนซ์ กล่าวว่า ตนอยากขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลือครอบครัว เพราะตั้งแต่ที่เป็นคดีความ ครอบครัวต้องอยู่ด้วยความยากลำบาก  เพราะเบนซ์ถือเป็นกำลังหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว อีกทั้งยังถูกสังคมมองว่าเป็นคนไม่ดี ซึ่งตนก็เชื่อมาโดยตลอดว่าลูกสาวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุฆาตกรรมในคดีนี้

สำหรับการได้รับการประกันตัวในครั้งนี้ เริ่มต้นจากพี่สาวและครอบครัวของ น.ส.เบนซ์ ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม โดยมีการนำพยานหลักฐานที่ยืนยันว่า น.ส.เบนซ์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการฆาตกรรม น.ส.วริศรา หรือ แอ๋ม  

ซึ่งต่อมาทางกระทรวงยุติธรรม ได้ประสานมายังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามในเรื่องนี้ กระทั่งนำมาสู่การตั้งคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือระดับจังหวัด ภายใต้การกำกับของกระทรวงยุติธรรม ที่ประกอบด้วย ตำรวจ อัยการ ยุติธรรมจังหวัด และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาสังคม ที่ได้ร่วมกันติดตามตรวจสอบและพิจารณากลั่นกรอง ก่อนจะมีการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ

นายนรินทร์  พรหมสาขา ณ สกลนคร ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  การพิจารณาให้ความช่วยเหลือในกรณีของ น.ส.เบนซ์ ทางคณะอนุกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูลข้อเท็จจริงตั้งแต่วันแรกที่ได้รับการประสานจากกระทรวงยุติธรรม โดยมีการสืบเสาะหาพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบว่า การที่ครอบครัวของผู้ร้อง เข้าขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรมนั้น มีข้อเท็จจริงอย่างไร

โดยจากการลงพื้นที่มีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่า ผู้ร้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการฆ่าหั่นศพ น.ส.แอ๋ม ที่สำคัญคือ น.ส.เบนซ์ ไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี นอกจากนี้ ก่อนที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดจะเข้ามาช่วยเหลือ ได้มีการทำเงื่อนไขเพื่อเป็นหลักประกันว่า เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้วจะไม่ทำผิดเงื่อนไข คือ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน  ไม่ไปข่มขู่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดี และข้อกำหนดอื่นๆที่กำหนดไว้ 

โดยเงื่อนไขดังกล่าว มีข้าราชการระดับสูงเป็นผู้ค้ำประกันด้วย ซึ่งทางยุติธรรมจังหวัดได้พิจารณาทั้งในแง่ของข้อกฎหมาย สิทธิ และแง่ของสังคมอย่างละเอียด เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook