หวาดเสียว! ด.ญ.จีนร่วงหัวติดลูกกรงกันขโมย ชายใจกล้าปีนตึกช่วย

หวาดเสียว! ด.ญ.จีนร่วงหัวติดลูกกรงกันขโมย ชายใจกล้าปีนตึกช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงชาวจีนวัย 3 ขวบอยู่บ้านคนเดียว พลัดร่วงหัวติดลูกกรงกันขโมย ตัวห้อยต่องแต่งกลางอากาศสูงกว่า 10 เมตร เคราะห์ดีมีชายใจกล้าปีนขึ้นไปช่วยอุ้มร่างไว้ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดมาช่วย

สำนักข่าวประเทศจีนเผยแพร่คลิปวีดิโอเหตุการณ์ชวนหวาดเสียว เด็กหญิงวัย 3 ขวบพลัดร่วงช่องลูกกรงกันขโมยบริเวณชั้น 4 ของอาคารที่พักแห่งหนึ่ง ส่วนหัวติดอยู่กับช่องลูกกรงเหล็ก ส่วนตัวห้อยค้างอยู่ด้านนอกกลางอากาศ ความสูงราวสิบกว่าเมตร สร้างความตกใจให้ผู้คนละแวกนั้นไม่น้อย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ในเมืองเซี่ยวก่าน มณฑลหูเป่ย ตอนกลางของจีน ซึ่งหลังจากนั้นได้มีชายทราบชื่อ เฉิน ฟางหย่ง เพื่อนบ้านคนหนึ่งตัดสินใจปีนลูกกรงกันขโมยขึ้นไปยืนอุ้มดันตัวเด็กหญิงไว้เป็นเวลาเกือบ 20 นาที กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดมาช่วยเหลือ นำตัวเด็กหญิงออกจากจุดอันตรายดังกล่าวได้สำเร็จ

นายเฉิน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า วันนั้นเขาได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวายจึงลุกจากเตียงออกมาดู พบมีกลุ่มคนจำนวนมากยืนอยู่ด้านล่างตึก ซึ่งเขาคิดว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกัน จึงลงมาจะช่วยห้าม

แต่ก็ต้องตกใจยิ่งกว่า เพราะเห็นเด็กหญิงคนหนึ่งตัวห้อยติดอยู่ดังกล่าว เขาจึงตัดสินใจจะเข้าช่วย แม้ว่าจะมีคนห้ามไว้ให้รอเจ้าหน้าที่ แต่ด้วยเห็นเด็กหญิงดิ้นขยับตัวน้อยลงจึงทนรอไม่ไหว ปีนขึ้นไปช่วยดังกล่าว

ด้านแม่ของเด็กหญิงพูดทั้งน้ำตาว่า วันเกิดเหตุเธอออกจากบ้านไปซื้อกับข้าว ซึ่งปกติลูกจะไปด้วยแต่วันนั้นไม่ได้ไป พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่และเพื่อนบ้านที่เข้าช่วยชีวิตลูกไว้ให้เธอด้วยว่า หากไม่ได้พวกเขาเธอคงจะเสียลูกไปแล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook