ฝากขัง "สรยุทธ" เรือนจำพิเศษกรุงเทพ รอพิจารณาประกันตัว

ฝากขัง "สรยุทธ" เรือนจำพิเศษกรุงเทพ รอพิจารณาประกันตัว

ฝากขัง "สรยุทธ" เรือนจำพิเศษกรุงเทพ รอพิจารณาประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรยุทธ ยื่นเงินประกันตัว 4 ล้านบาท รอศาลฏีกาตอบกลับอนุญาตให้ประกันหรือไม่ ระหว่างนี้ต้องรอในเรือนจำ

วันนี้ (29 ส.ค. 60) เวลา 09.00 น. ที่ศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ฟ้อง นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไร่ส้ม จำกัด

โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด น.ส.อังคนา วัฒนมงคลศิลป์, น.ส.สุกัญญา แซ่ลิ่ม ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด เป็นจำเลย 1- 4 ในความผิดยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 อสมท กว่า 138 ล้านบาท โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 29 ก.พ. 59 จำคุกนายสรยุทธ 13 ปี 4 เดือน

ผลปรากฏว่า ศาลพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 13 ปี 4 เดือน นายสรยุทธ และพนักงานบริษัทไร่ส้ม ซึ่งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจำคุกพนักงาน อสมท. 20 ปี โดยจะยื่นขอฏีกาต่อ และจะเพิ่มหลักทรัพย์ในการขอประกันตัวเพิ่ม

ล่าสุด ศาลได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวของนายสรยุทธ และจำเลยร่วมทั้งหมด ซึ่งยื่นหลักทรัพย์คนละ 4 ล้านบาทแล้ว เห็นควรส่งคำร้องให้ศาลฎีกาเป็นผู้สั่งประกันต่อไป หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพก่อน ระหว่างรอฟังคำสั่งการประกันตัวจากศาลฎีกา คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook