นึกว่าประทัด! ที่แท้ผู้ใหญ่บ้านถูกลอบยิงดับคาวัด

นึกว่าประทัด! ที่แท้ผู้ใหญ่บ้านถูกลอบยิงดับคาวัด

นึกว่าประทัด! ที่แท้ผู้ใหญ่บ้านถูกลอบยิงดับคาวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (31 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. สภ.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครสวรรค์ ร่วมกันลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุคดีฆาตกรรม บริเวณริมกำแพง ด้านหน้าศาลาสวดอภิธรรมศพ ภายในวัดวังม้า หมู่ 5 ต.วังม้า หลังเกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนยิง นายไกรลาส อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.วังเมือง อ.ลาดยาว จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. ของเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.)

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กย 8173 นครสวรรค์ ซึ่งเป็นรถของนายไกรลาสผู้ตาย ที่จอดอยู่ริมกำแพงภายในวัด มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองบริเวณประตูหลังฝั่งขวา 5 รู โดยมีการตรวจสอบวิถีกระสุน ถูกยิงมาจากนอกกำแพง

และคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนลูกซองขนาด 9 ในการสังหาร ส่วนนายไกรลาส ทราบว่า สภาพศพถูกยิงเข้าที่สีข้างขวา 4 รู เสียชีวิตคาที่อยู่ที่ข้างรถของตัวเอง หลังจากเสร็จกิจมาร่วมงานศพญาติ และกำลังจะขับรถเดินทางกลับบ้านพัก

จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมที่มาร่วมงานศพญาติของนายไกรลาส ต่างให้การว่า ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงเสร็จจากพิธีสวดอภิธรรมศพ และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์แต่อย่างใด เพราะหลบฝนอยู่ภายในศาลาวัดกันหมด

ขณะเดียวกัน ก็มีพยานอีกรายหนึ่งให้การว่า ขณะหลบฝนอยู่ภายในศาลาวัด ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับขี่ผ่านข้างกำแพง พร้อมมีเสียงดังคล้ายประทัดขึ้น 1 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งฝนหยุดตก จึงพากันเดินทางกลับบ้านก่อนจะมาพบว่านายไกรลาสถูกยิงเสียชีวิตอยู่ที่ข้างรถไปแล้ว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ น่าจะมีอยู่ด้วยกัน 2 คน และน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวว่าผู้ตายจะต้องเดินทางมาร่วมงานศพ จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาดักรออยู่นอกกำแพงวัด

พอสบโอกาส เห็นนายไกรลาสเดินกลับมาที่รถยนต์ คนร้ายจึงตัดสินใจขับขี่รถจักรยานยนต์ชะลอมาตามกำแพงวัดก่อนจะใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายไกรลาสจากระยะไกลจนร่วงลงไปกองแน่นิ่งอยู่กับพื้น แล้วจึงหลบหนีไป

ส่วนประเด็นสาเหตุการสังหาร ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งทั้งเรื่องส่วนตัวและธุรกิจ เนื่องจากทราบว่าผู้ตายมีบุคลิกชอบพูดจาโผงผาง ใจนักเลง และอยู่ในแวดวงธุรกิจด้วย ซึ่งจะมีการเชิญครอบครัวและญาติของผู้ตาย รวมถึงเพื่อนฝูงมาสอบปากคำ เพื่อหาชนวนสาเหตุที่แท้จริง ในการเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook