เผยภาพห้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีเพียงผ้าห่มไว้ให้ 3 ผืน

เผยภาพห้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีเพียงผ้าห่มไว้ให้ 3 ผืน

เผยภาพห้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีเพียงผ้าห่มไว้ให้ 3 ผืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 13 ปี 4 เดือน ในคดีร่วมกันยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการคุยคุ้ยข่าว จำนวนกว่า 138 ล้านบาท ต่อมา นายสรยุทธยื่น 4 ล้านบาทขอประกัน แต่ศาลฎีกาไม่ให้ประกัน ทำให้นายสรยุทธถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทันที 

ล่าสุด (31 ส.ค.) นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวานได้มีโอกาสพูดคุยกับนายสรยุทธ ทราบว่ามีความวิตกกังวล อาการเครียดเล็กน้อย ซึ่งตั้งแต่เช้าวันนี้ นายสรยุทธก็จะเข้าสู่กระบวนการกิจกรรมของผู้ต้องขังปกติทั่วไป ในแดนแรกรับ เช่น เข้าแถว เคารพธงชาติ เป็นต้น เพื่อให้ผู้ถูกคุมขังสามารถปรับตัวในการอยู่ในเรือนจำได้ ไม่คิดฟุ้งซ่าน

ซึ่งขณะนี้พบว่าเริ่มปรับตัวได้ดี เมื่อคืนได้นายสรยุทธนอนรวมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ซึ่งในนั้นก็มีผู้ต้องขังที่เป็นนักการเมืองรวมอยู่ด้วย อาทินายจตุพร พรหมพันธุ์, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง โดยก่อนนอนได้ขออ่านหนังสือธรรมะ

ทั้งนี้ หากยังไม่มีการยื่นประกันตัวภายใน 15 วันก็จะจำแนกไปยังแดนอื่นๆของเรือนจำ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับ อายุ การฝึกวิชาชีพ รวมถึงพฤติกรรมของผู้ต้องขัง สำหรับการกำหนดเยี่ยมนั้นได้กำหนดให้ญาติเยี่ยมได้ ครั้งละ10 คน ไม่เกิน 15 นาที หนึ่งวันสามารถเยี่ยมได้เพียง 1 รอบเท่านั้น ส่วนทนายความสามารถเข้าพบเพื่อปรึกษาคดีได้ตลอดในเวลาราชการ

นอกจากนี้ นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ยังได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Krit Krasaedhibaya เผยภาพเรือนนอนภายในเรือนจำ พร้อมโพสต์ข้อความว่า

"มีหลายคนอยากทราบว่า เรือนจำจัดให้ผู้ต้องขังที่เป็นคนเด่นดังมีชื่อเสียงนอนอย่างไร ต้องเรียนว่า ที่นอนผู้ต้องขังทั่วประเทศในปัจจุบันเหมือนกันหมดครับ มีเพียงผ้า 3 ผืน ให้ปูนอน พับหนุนศีรษะ และห่ม เป็นการปรับชีวิตสู่ความสมถะเรียบง่าย เพื่อสร้างภูมิชีวิตกันใหม่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook