โผล่ที่ไหน! แกะรอยเส้นทางยิ่งลักษณ์ก่อนหายตัวปริศนา

โผล่ที่ไหน! แกะรอยเส้นทางยิ่งลักษณ์ก่อนหายตัวปริศนา

โผล่ที่ไหน! แกะรอยเส้นทางยิ่งลักษณ์ก่อนหายตัวปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การหายตัวไปอย่างปริศนาของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงเป็นคำถามของสังคมว่าจุดหมายปลายทางจะไปบรรจบ ณ จุดใด หรือจะเป็นเมืองดูไบอย่างที่ร่ำลือกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ค้างคาใจของสังคมมากกว่านั้น

คือการเดินทางออกนอกประเทศของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ครั้งนี้สามารถเล็ดรอดสายตาของเจ้าหน้าที่ไปได้อย่างไรและที่สำคัญจุดหมายปลายทางจะไปโผล่ที่ใดยังคงเป็นปริศนาที่ต้องค้นหาคำตอบกันต่อไป

1bh

หากย้อนกลับไปดูเบาะแสก่อนการหายตัวไปของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พบว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ 10.10 น. น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์ภาพทำบุญตักบาตรที่บ้านพักในซอยโยธินพัฒนา 3 จากนั้นได้เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคนใกล้ชิดรวม 14 คน ที่ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ ชั้น 1 ของโรงแรมเอสซี ปาร์ค ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา

ซึ่งหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ เวลาประมาณ 14.00น.  รถตู้โฟล์คสีดำ หมายเลขทะเบียน ฮพ 4461 ได้ขับเข้ามารับ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับที่พักย่านซอยโยธินพัฒนา 3 พร้อมกับ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ “สารวัตรหนุ่ย” ตำรวจติดตาม และ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หรือ “แซน” หลานสาว

และหลังจากที่รถตู้โฟล์คสีดำพา น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับเข้าบ้านก็พบว่ามีรถขับเข้า-ออกบ้านของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลายคันหลายยี่ห้อกว่า 30 เที่ยวตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 23 สิงหาคม ถึง ช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 มีนาคม

1kyj

ไล่เรียงตั้งแต่ช่วงเวลาเกือบสองทุ่ม ของวันที่ 23 ส.ค.2560 มีรถโตโยต้า รุ่นแคมรี่ และ รถโตโยต้า รุ่นวีออส ไม่ทราบทะเบียนขับเข้าไปในบ้านพักของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

จากนั้นในช่วงเวลาประมาณสี่ทุ่มเศษ ของวันที่ 23 ส.ค.2560 รถทั้งสองคัน ได้ขับออกจากบ้านมาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

โดยเที่ยวสุดท้ายที่วิ่งออกมา คือ ในช่วงเวลาประมาณรุ่งเช้าของวันที่ 24 ส.ค.2560

จากนั้นเวลาประมาณ 09.44 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม 2560 พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาวและสีดำ ซึ่งเป็นรถยนต์ของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี ได้ขับออกจากบ้านไป ไล่เลี่ยกันเวลาประมาณ 09.58 น. รถยนต์ของ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย  หรือ สารวัตรหนุ่ย คนติดตาม น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ได้ขับตามออกมาในเส้นทางเดียวกัน

erfcopy

ก่อนจะพบเบาะแสสุดท้ายคือเวลา 10.55 ของวันที่ 24 สิงหาคม น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กขอความร่วมมือมวลชนไม่ต้องไปให้ กำลังใจที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยก่อนถึงวันพิพากษาคดีจำนำข้าวเพียงแค่วันเดียว

ทั้งหากประมวลจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น่าจะมีการเตรียมแผนการมาเป็นอย่างดีเพราะเริ่มตั้งแต่ไปกินข้าวกับ 14 คนสนิทและมีรถวิ่งเข้าออกบ้านหลายสิบคันเสมือนหนึ่งเป็นการพบปะกันครั้งสุดท้ายก่อนจากลาและจุดหมายปลายทางน่าจะอยู่ที่ต่างประเทศนั่นเอง

โดยเส้นทางออกนอกประเทศของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่วนใหญ่ต่างแสดงความคิดเห็นคล้ายกันว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น่าจะเดินทางไปที่เกาะช้าง จ.ตราด ก่อนจะนั่งเรือไปขึ้นฝั่งที่เกาะกง แล้วขึ้นเครื่องบินที่สนามบินโปเชงตง กรุงพนมเปญ ไปต่อสิงคโปร์

และปลายทางที่นครดูไบที่มีพี่ชาย คือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยรอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น แต่นั่นคือข้อสันนิษฐานที่เกิดขึ้นทั้งหมด

1fh

หากไม่ใช่ดูไบแล้ว น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะไปพักอยู่ที่ใด..?

นอกจากคฤหาสน์ราคา 300 ล้านของ ทักษิณ ชินวัตร ในครดูไบแล้ว ตระกูลชินวัตรยังมีคฤหาสน์หรูราคากว่า 200 ล้านบาทในลอนดอนอีกด้วย ซึ่งคาดการณ์กันว่าว่าคฤหาสน์แห่งนี้จะกลายเป็นที่พำนักของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในอนาคต

โดยจะยื่นขอสถานนะผู้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักรต่อไปเพราะประเทศอังกฤษเป็นหนึ่งในสมาชิกรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสถานภาพผู้ลี้ภัย พ.ศ. 2492 ซึ่งมีกว่า 147 ประเทศและที่สำคัญการฉลองวันคล้ายวันเกิด 2 ปีล่าสุด ของ ทักษิณ ชินวัตร ก็จัดงานเบิร์ธเดย์ที่ประเทศอังกฤษ

000_qt0ey_2

ทีนี้ลองมาดูกันว่าคฤหาสน์หรูราคากว่า 200 ล้านบาทในกรุงลอนดอนจะยิ่งใหญ่สมฐานะตระกูล “ชินวัตร” ขนาดไหน

คฤหาสน์ดังกล่าวอยู่บนถนนอีสต์โรด ในโครงการหรูที่ชื่อว่า “เซนต์ จอร์จ ฮิลล์”เมืองเวย์บริดจ์ ในเขต “เซอร์เรย์” พื้นที่ตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ขนาด 2 ชั้น 5 ห้องนอน ราคาประเมินอยู่ที่ 4.5 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยเกือบ 200 ล้านบาท

ซึ่งโครงการ “เซนต์ จอร์จ ฮิลล์”ได้ชื่อว่าเป็นที่พักของมหาเศรษฐีและบุคคลสำคัญต่างๆมากมาย ภายในมีทั้งสนามเทนนิสและสนามกอล์ฟ ที่สำคัญไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าไปอย่างเด็ดขาด

fgg

หากต้องการอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะครอบครัวชินวัตรยังมีที่พักซึ่งเป็นอาคารหรูบนถนนพาร์ค เลน ตรงข้ามสวนสาธารณะไฮด์พาร์ค แวดล้อมไปด้วยห้างดังและร้านหรูมากมาย ที่สำคัญเจ้าของอาคารยังเป็นเพื่อนรักของ ทักษิณ ชินวัตร อีกด้วย

นั่นคือนายโมฮัมหมัด อัล ฟาเยด มหาเศรษฐีชาวอียิปต์ เจ้าของห้างแฮร์รอดส์ และอดีตเจ้าของทีมสโมสรฟูแล่ม เอฟซี

การหายตัวไปของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังคงเป็นปริศนา แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่าห่วงเท่ากับคำถามที่ว่าเมื่อตัดสินใจออกนอกประเทศไปแล้ว จะได้กลับเข้ามายังแผ่นดินเกิดได้อีกหรือไม่...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook