หนุ่มขับเก๋งหลงทาง รู้ตัวอีกทีลงไปในน้ำ โร่แจ้งกู้ภัยช่วย

หนุ่มขับเก๋งหลงทาง รู้ตัวอีกทีลงไปในน้ำ โร่แจ้งกู้ภัยช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองหนุ่มขับเก๋งหลงทางมืด รู้ตัวอีกทีรถลอยอยู่กลางน้ำ โทรแจ้งขอความช่วยเหลือ บอกขับมาตามทางแต่ไม่มีป้ายเตือนว่าข้างหน้ามีน้ำท่วมสูง

(2 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือรถยนต์ตกน้ำ บริเวณหาดคูเดื่อ ริมแม่น้ำมูล จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี

จุดเกิดเหตุพบรถยนต์นิสสัน สีบรอน์ซเทา จอดเครื่องยนต์ดับอยู่ในน้ำความสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือพร้อมทั้งลากรถยนต์คันดังกล่าวขึ้นมาไว้บนฝั่ง ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม นายณรงค์วิทย์ อายุ 26 ปี ผู้ขับขี่ เปิดเผยว่า ตนได้ลางานมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะมาร่วมงานศพญาติที่วัดคูเดื่อในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ย.) ก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งกับเพื่อน กระทั่งร้านปิดจึงได้ขับรถกลับมาที่บ้านคูเดื่อ

แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนไม่ทราบว่ามีน้ำท่วมเพราะไม่มีไฟหรือป้ายแจ้งเตือน ประกอบกับดื่มสุรามาด้วย จึงได้ขับรถลงไปตามถนน กระทั่งมารู้ตัวอีกทีก็พบว่าเครื่องยนต์ดับและกระแสน้ำพัดรถออกจากถนน จึงตัดสติโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และกู้ภัยได้ช่วยเหลือทั้ง 2 คนได้อย่างปลอดภัย พร้อมแนะนำห้ามทำการติดเครื่องยนต์ เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย ก่อนจะทำการนำตัวส่งบ้านญาติที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้วอนผู้ที่เกี่ยวข้องได้นำป้ายเตือนหรือสัญญาณไฟมาติดเพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook