ดวงไฟประหลาด..ลอยมาทุกค่ำ ชาวบ้านลือเป็นกระสือ

ดวงไฟประหลาด..ลอยมาทุกค่ำ ชาวบ้านลือเป็นกระสือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนสุรินทร์เห็นตลอดทุกค่ำ ดวงไฟประหลาดลอยขึ้นกลางทุ่ง เชื่ออาจจะเป็นผีกระสือ หรือ ผีโพง เห็นแบบนี้มาเป็นเดือน แต่ได้แค่มองดู ไม่คิดขับไล่แต่อย่างใด

เมื่อคืนวานนี้ (3 ก.ย.) ชาวบ้านบ้านหนองแสง ม.19 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างพากันยืนซุ่มดูที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถาม ทราบว่ากำลังซุ่มดูดวงไฟประหลาด ที่จะลอยขึ้นมาเป็นประจำ ในช่วงเวลาประมาณ 19.00 - 20.00 น.ของทุกคืน

ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านคือบ้านหนองแสงและบ้านวังศิลา(กุดหิน) ได้พากันซุ่มดูกันมาแบบนี้เกือบ 1 เดือนแล้ว แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าดวงไฟที่ลอยขึ้นมานั้นเป็นดวงไฟอะไรกันแน่ บางคนก็ว่าอาจจะเป็นผีโพง หรือ ผีกระสือ ที่ออกมาหากินของเน่าเหม็น แต่ในเมื่อไม่มีเหตุการณ์เป็นอันตรายใดๆ ต่อคน ชาวบ้านจึงไม่ไปยุ่งเกี่ยวหรือไปรบกวน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ร่วมสังเกตการณ์ด้วย กระทั่งเวลา 19.15 น. ก็พบเห็นดวงไฟลอยขึ้นมาจริงๆ เป็นดวงไฟสีขาวค่อยๆลอยขึ้นสูงประมาณปลายยอดไม้ ลอยไปมาช้าๆ อยู่บริเวณดังกล่าว แต่เนื่องจากจุดที่ซุ่มดูอยู่ห่างจากดวงไฟลอยประมาณ 1 กิโมเตร จึงทำให้มองไม่ชัดเจนว่าเป็นไฟอะไรกันแน่

เมื่อลองซูมภาพเข้าไปใกล้ๆ จะเห็นดวงไฟออกเป็นสีส้มๆ ผู้สื่อข่าวได้พยายามขับรถไปตามถนนกลางทุ่งนา เพื่อจะเข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฏว่าดวงไฟดังกล่าวได้หายไปแล้ว พบเพียงชาวบ้านที่ออกมาซุ่มดูอีกกลุ่ม พากันขับรถจักยานยนต์แยกย้ายกลับ

ชาวบ้านบ้านหนองแสง เปิดเผยว่า ดวงไฟดังกล่าว ชาวบ้านต่างเห็นกันมาประมาณ 1 เดือนแล้ว ดวงไฟจะขึ้นทุกวันในช่วงหัวค่ำ ที่ผ่านมามีแค่คืนเดียวที่ไม่เห็นลอยขึ้น ดวงไฟจะลอยขึ้นมาให้เห็นประมาณ 10 นาทีกว่าๆ ก่อนจะหายไป แต่ไม่ใช่จะเห็นกันทุกคน บางคนมองไม่เห็นก็มี และคืนหนึ่งจะลอยขึ้นมาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ตนก็เป็นหนึ่งที่อยากจะรู้เหมือนกันว่าเป็นดวงไฟอะไรกันแน่ ตนอยากจะพาไปถ่ายใกล้ๆ ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าวเขาก็เฉยๆ ไม่ได้กลัวอะไร และก็ไม่คิดที่จะไปทำพิธีขับไล่อะไร เพราะเขาก็ไม่ได้มาสร้างความเดือดร้อนหรือทำอันตรายต่อใคร โดยบริเวณที่ดวงไฟลอยขึ้นเขาเรียกน้ำกุดหรือหนองน้ำสาธารณะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากแม่น้ำมูลมากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook