พลอย เผย ปีเตอร์ ยังไม่ส่งค่าเลี้ยงดู และไม่หวงให้เจอลูก

พลอย เผย ปีเตอร์ ยังไม่ส่งค่าเลี้ยงดู และไม่หวงให้เจอลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง สำหรับ พลอย พลอยพรรณ และไม่หวงหาก ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล จะเข้ามาเจอลูกๆ แต่ล่าสุดทางสาวพลอยได้เปิดเผยว่า ยังไม่มีโอกาสได้คุยในส่วนของรายละเอียดที่เคยตกลงกันไว้ ซึ่งตอนนี้ตนเป็นคนจ่ายค่าเลี้ยงดูลูกๆ เองทั้งหมดเพียงคนเดียว

แบ่งเวลายังไงทำหลายอย่าง ทั้งเลี้ยงลูก ทำธุรกิจ และเป็นแอร์ฯ?
"แบ่งยากมาก จะหาเวลาพักผ่อนของตัวเองยังไม่มีเลย พอเราอยู่กับลูกก็ต้องเต็มที่มากๆ เป็นความรับผิดชอบที่เราต้องให้เวลากับเขา เล่นกับเขา มีกิจกรรมร่วมกันพาไปต่างจังหวัด"

ช่วงหลังเห็นฝ่ายคุณพ่อมาช่วยเลี้ยงลูกเหมือนกัน?
"หน้าที่หลักๆ การเลี้ยงลูกเป็นของพลอย แต่ในส่วนที่เขาอยากจะอุ้มลูกไปเล่นทำกิจกรรมด้วยกันก็เป็นส่วนของเขา จริงๆ หน้าที่หลักในการรับส่ง ค่าใช้จ่ายในบ้านทุกอย่าง ค่าเทอมก็ยังเป็นส่วนของพลอยที่ยังรับผิดชอบจ่ายเองอยู่ค่ะ"

เขามาดูแลลูกเดือนละกี่ครั้ง?
"แล้วแต่ว่าเขาจะว่างหรือสะดวกตอนไหน พลอยอยากให้เป็นช่วงตอนที่พลอยไปบินมากกว่าเพราะจะเป็นช่วงที่ได้ช่วยพลอยจริงๆ เพราะถ้าเอาลูกไปตอนที่พลอยอยู่มันก็เหมือนไม่ได้แบ่งเบาภาระอะไรไป ส่วนเรื่องที่ว่าเขาจะเจอลูกเดือนหนึ่งกี่ครั้ง เรามีสัญญาเอาไว้ จริงๆ พลอยอยากคุยกับเขาให้มากกว่านี้ซึ่งท่าทางเขาอาจจะยุ่งมากไม่สามารถปลีกเวลาได้มาคุยกันเท่าไหร่ เพราะรายละเอียดมันเยอะมากจากที่เราได้เขียนสัญญากันไป ตอนนี้มันเป็นช่วงหน้างานแล้วได้เห็นกันจริงๆ แล้วว่ามันทำอะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง ถ้าเผื่อได้คุยกันบ้างมันก็จะดี"

ยังมีเรื่องอะไรที่ยังไม่ลงตัว?
"ก็เรื่องที่ไม่ได้คุยนี่แหละค่ะ ไม่ค่อยลงตัว จะบอกว่ามาช่วยมันก็ยังไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ เพราะทุกอย่างที่เราผ่านมาจนถึงตรงนี้ เวลา 2 ปีจะ 3 ปีแล้ว คือพลอยทำทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว พลอยแฮปปี้ที่ได้ทำตรงนี้คนเดียวมากกว่า ที่เขาบอกว่ายังเกร็งที่เราอารมณ์ร้อนอยู่ จริงๆ พลอยไม่ใช่คนอารมณ์ร้อนนะคะถ้าเกิดว่าคุยกับคนที่มีเหตุผล แล้วคนที่ต้องการจะช่วยเหลือจริงๆ พลอยคุยได้อยู่แล้วเรามีเหตุผล ถ้าคุยกับคนที่คุยยากคือพี่เขาเป็นคนที่ทำงานด้วยลำบาก ก็ถือว่าค่อนข้างจะยากสำหรับพลอยในการคุยรายละเอียดดูแลตรงนี้ พลอยเป็นคนตลก สนุกสนานไม่ซีเรียสพร้อมที่จะคุยรับฟังปัญหาทุกอย่างอยู่แล้ว อยากให้เปิดใจ พลอยพูดเรื่องปัญหาไปเดี๋ยวก็จะโดนอีก ถ้าเขาพยายามอีกนิด คิดถึงลูกมากอีกนิดก็จะดี"

ที่บอกว่าเขาช่วยเหลือได้ไม่เต็มที่ เป็นเรื่องเงินหรือการช่วยดูแลลูก?
"เอาเป็นว่าตอนนี้พลอยจ่ายตังค์ค่าเลี้ยงดูลูกเองคนเดียวทั้งหมดค่ะ รับผิดชอบทุกอย่างหมดเลย ส่วนเขาก็มาช่วยดูแลลูก เอาลูกไปเลี้ยงไปเล่นด้วยบ้าง"

รายละเอียดที่ยังไม่ได้คุยกัน เขาปฏิเสธการติดต่อจากเราหรือเปล่า?
"พยายามจะคุยกัน บางทีโทรไปแล้วเขาอาจจะยุ่งค่ะก็เลยไม่ได้คุยกันสักที ฝากข้อความกลับก็ไม่ได้โทรมา ถามว่าในข้อตกลงสัญญาเขาต้องช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ตามสัญญาเดี๋ยวมันก็จะถึงเวลาล่ะค่ะ ตอนนี้ก็ยังดูแลตัวเองอยู่ ถ้าเขาจะไม่สะดวกตรงจุดนี้ มันทำได้มาตั้งนานแล้ว ธุรกิจเราขายดีมากๆ พลอยก็ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ช่วยอุดหนุนธุรกิจ ทุกงานมันมีส่วนช่วยให้พลอยและลูกๆ มีวันนี้ขึ้นมาได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง เรื่องคนอื่นที่อยากจะช่วยเรื่องเงินพลอยมองว่าเป็นเรื่องของใจมากกว่า"

เขาทำผิดข้อตกลงในสัญญาไหม?
"เขาไม่ได้ผิดข้อตกลงอะไรค่ะ มันเป็นรายละเอียดเล็กน้อยมากถ้าเกิดว่าพูดไปสงสัยว่าอาจจะต้องจ่ายตังค์แทน ถามว่าต้องใช้ระยะเวลาที่ชัดเจนเมื่อไหร่ในการคุยตกลงกันทั้งหมด ตามสัญญามันยังไม่ถึงช่วงเวลาที่เขาเริ่มผูกมัดหรืออะไรที่มันจริงจัง ตอนนี้เขาเริ่มจะเข้ามาสานสัมพันธ์กับลูกมากขึ้น ในส่วนของลูกก็เป็นเรื่องที่ดีที่เขาได้เจอพ่อบ้าง พลอยก็ขอให้เป็นแบบนี้ไปนานๆ จิตใจของลูกก็เหมือนผ้าขาวถ้ามันขาดช่วงก็อาจจะทำให้โตขึ้นมีปัญหามีปมได้ พลอยไม่อยากให้ตรงนั้นเกิดขึ้นค่ะ สิ่งที่พลอยรับผิดชอบอยู่มันหนัก แต่ว่าเอาอยู่มากๆ ค่ะ กลายเป็นคนสดใส อยากแต่งตัวสวย อยากออกจากบ้านทำอะไรดีๆ พาลูกไปเที่ยว มันไม่มีอะไรค้างคาใจหลังจากการเลิกรา หย่า ทำเอกสารให้เรียบร้อยเราได้คลายความเครียด สัญญาความเป็นสามีภรรยาออกไปหมดแล้วก็แฮปปี้ขึ้น"

เวลาไปบินลูกอยู่กับใคร?
"จะมีคุณแม่พลอยเข้ามาดูแลบ้าง และจะมีกรุ๊ปญาติๆ ที่สนิทกัน วันไหนที่พลอยไม่อยู่จะโพสต์ลงไปในกรุ๊ปนี้ ญาติแต่ละคนจะผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาช่วยดูแลกันตลอด ก็อยากให้เขาไปข้างนอกบ้างไม่อยากให้อยู่แต่ในบ้านไม่งั้นเขาจะไม่มีพัฒนาการทางสมองทางร่างกาย "

ลูกๆ ทั้งสองคนเริ่มเข้าใจสถานภาพของพ่อแม่ที่เปลี่ยนไปไหม?
"กับคนโตน้องแพนเตอร์ พลอยพยายามไม่พูดอะไรมาก เขาเริ่มเข้าใจ บางทีเวลาแม่กับพ่อเริ่มคุยกันไม่ดี หรือเวลาไปส่งทีเขาจะมองหน้าทำไมสองคนนี้ดูไม่รักกัน เขาเด็กมากแต่เขารับรู้ได้บางทีมันมีความสั่นสะเทือนทางอารมณ์ ถามว่าเขารู้จักการหย่า การเลิกกันมั้ย ก็ยังค่ะ ตอนนี้แฮปปี้กับชีวิตโสดมาก ขอให้เป็นแบบนี้ตลอดไป ไม่อยากมีสามีใหม่ ขอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ถ้ามีแฟนแล้วมันจะมีภาระทางอารมณ์หลายอย่างมาก แล้วเรามีลูกด้วยผู้ชายที่ไหนเขาจะเอา"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พลอย เผย ปีเตอร์ ยังไม่ส่งค่าเลี้ยงดู และไม่หวงให้เจอลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook