กองสลากฯ แจ้งความแล้ว ปมหลานตัดแปะลอตเตอรี่หลอกย่า

กองสลากฯ แจ้งความแล้ว ปมหลานตัดแปะลอตเตอรี่หลอกย่า

กองสลากฯ แจ้งความแล้ว ปมหลานตัดแปะลอตเตอรี่หลอกย่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวแทนฝ่ายกฏหมายกองสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าแจ้งความ ปมหลานตัดแปะลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หลอกย่า ครอบครัวเครียดหนักยันเด็กรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวันที่ (5 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ฝ่ายกฎหมายสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำหลักฐานภาพถ่าย สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกตัดแปะโดยเด็กหญิงวัย 13 ปี ให้ตัวเลขกลายเป็นรางวัลที่ 1 ที่ส่งต่อให้ญาติในกลุ่มไลน์ เพื่อหลอกย่าให้ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ให้ และภาพที่ถูกแชร์ในเฟซบุ๊กรวมถึงหนังสือมอบอำนาจให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตรวจข้อเท็จจริง ถึงการกระทำดังกล่าวผิด พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือไม่

ด้านพันตำรวจเอกสุธีร์ มัลลิกะมาลย์ ผู้กำกับการสอบสวน ปอท. เปิดเผยว่า อาจเข้าข่ายความผิดฐานหลอกลวงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ปลอมแปลงเอกสาร แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดเด็กอายุ 13 ปี ไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงผู้อื่น เพียงแต่หยอกล้อคนในครอบครัวเท่านั้น แต่จะต้องตรวจสอบญาติที่อยู่ในกลุ่มไลน์ทราบหรือไม่ว่าเป็นสลากปลอม

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวของเด็กวัย 13 ปี มีอาการวิตกกังวล หลังจากทราบว่า ทางตัวแทนฝ่ายกฎหมาย กองสลากฯ  ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับครอบครัวความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยืนยันว่า เป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก แต่พร้อมให้ความร่วมมือชี้แจงข้อเท็จจริงหากมีการแจ้งความดำเนินคดีจริงๆ

ด้านนางหลวน ย่าที่ถูกหลานหลอก บอกว่า สลากทั้งหมดมี 5 ใบ มีใบแรกเท่านั้นที่หลานสาวตัดแปะ เมื่อหลานถ่ายรูปเสร็จ ก็นำสลากฯมาเก็บไว้กระเป๋าเนื่องจากเกรงว่าจะหาย แต่เมื่อทราบว่าเป็นของปลอมก็เกิดอาการเครียด เพราะกลัวความผิดที่จะตามมาภายหลัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook