หนุ่มเตือนภัย มิจฉาชีพต่างชาติ ตระเวนขอเงินย่านพระราม 9

หนุ่มเตือนภัย มิจฉาชีพต่างชาติ ตระเวนขอเงินย่านพระราม 9

หนุ่มเตือนภัย มิจฉาชีพต่างชาติ ตระเวนขอเงินย่านพระราม 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายหนุ่มรายหนึ่ง อัดคลิปเตือนภัยชาวโซเชียลหลังเจ้าตัวพบมิจฉาชีพชาวต่างชาติมาหลอกขอเงินย่านรัชดา พระราม 9 โดยทำทีเข้ามาขอความช่วยเหลือ อ้างว่าถูกขโมยเงิน ซึ่งเจ้าตัวเจอมาแล้วถึง 4 ครั้ง

วันนี้ (5 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” เผยแพร่คลิปพร้อมข้อความเตือนภัยมิจฉาชีพ ที่ได้รับข้อมูลมาจากชายหนุ่มคนหนึ่งชื่อว่า พัทโตะ โดยในข้อความชายหนุ่มคนดังกล่าว ระบุว่า เตือนภัย มิจฉาชีพต่างชาติ หลอกขอเงิน บริเวณตึกออฟฟิศ, ร้านกาแฟใต้สำนักงาน ย่านรัชดา-พระราม9 และย่านตึกสินทรถนนวิทยุ ซึ่งตนเองได้เจอกับ ชายชาวต่างรายนี้เป็นครั้งที่4แล้ว ครั้งนี้จึงตัดสินใจอัดคลิปเพื่อเตือนภัย

สำหรับชายชาวต่างชาติ มีลักษณะเป็นผู้ชายวัย 25-35 ปี ผอมแก้มตอบ สูงราว 175 เซนติเมตร ใส่แจ๊กเก็ตหนังสีดำสนิท ส่วนวิธีการก็จะทำทีเข้าไปขอความช่วยเหลือด้วยภาษาอังกฤษ โดยอ้างว่าโดนปล้น หรือ โดนขโมยกระเป๋าเงินกับพาสปอร์ต และจะขอให้ช่วยพาไปส่งที่สถานทูตสิงคโปร์ ก่อนหลอกขอเงินเหยื่อเป็นค่าเดินทาง หากแนะนำให้ไปแจ้งตำรวจ มิจฉาชีพรายนี้จะอ้างว่าตำรวจไม่รับแจ้งความ ซึ่งเป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มพนักงานออฟฟิศหรือคนดูดีมีเงินตามย่านธุรกิจ

นอกจากนี้ ชายหนุ่มผู้แจ้งเบาะแสรายนี้ ยังทิ้งท้ายว่า “อยากให้ช่วยกันระมัดระวัง บอกต่อ ส่งต่อให้ทุกคนพิจารณาดีๆหากเจอกรณีแบบนี้ หรือถ้าใครเจอหมอนี่เลย ก็ให้แจ้งพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำตึก ให้คอยสอดส่องอาคารที่ตัวเองดูแลให้ดี และโทรแจ้งตำรวจให้ลงบันทึกเวลา สถานที่ ที่เจอไว้ และไม่จำเป็นต้องใช้วิธีรุนแรง จำไว้ว่ารู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดีครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook