ฝนหนักทำดินทรุด ต้นไม้ทับพ่อลูกหลานที่ลำปางดับ 3 ศพ

ฝนหนักทำดินทรุด ต้นไม้ทับพ่อลูกหลานที่ลำปางดับ 3 ศพ

ฝนหนักทำดินทรุด ต้นไม้ทับพ่อลูกหลานที่ลำปางดับ 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดฝนตกหนักดินทรุด ต้นไม้ใหญ่ล้มทับพ่อส่งลูกและหลานไปโรงเรียน เสียชีวิต 3 ราย ใน จ.ลำปาง

ร.ต.อ.นิยม วงค์ครองศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับคนเสียชีวิตบริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านแม่ต๋อมนอกกับแม่ต๋อมใน ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นหมู่บ้านอยู่ในหุบเขาห่างจากตัว อ.เมืองปาน กว่า 30 กิโลเมตร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.เมืองปาน เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสุกิม อายุ 57 ปี ชาวบ้าน อ.เมืองปาน  ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ สภาพเสียหายพังยับเยินทั้งคัน หลังถูกต้นประดูขนาดใหญ่ล้มทับ ซึ่งทราบว่ายังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนหญิงอายุ 12 ปี อีก 2 ราย โดยชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษา รพ.เมืองปานไปก่อนหน้านี้แล้ว 

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาในพื้นที่ได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงทำให้ดินที่อุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งพอมาถึงช่วงเช้าในขณะนี้ที่ผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พร้อมพาลูกสาวและหลานสาวซ้อนท้ายมาด้วยเพื่อไปส่งเรียนหนังสือ ที่โรงเรียน โดยในขณะที่ผ่านบริเวณดังกล่าว ดินได้เกิดทรุดตัวจนทำให้ต้นไม้ใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมลำห้วยได้เกิดโค่นล้มลงทับรถจักรยานยนต์อย่างจัง จนผู้ตายเสียชีวิตคาที่ ซึ่งพอชาวบ้านมาพบเห็นจึงได้ช่วยกันตัดต้นไม้ออก และนำเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งรักษาที่ รพ.เมืองปาน อย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตามทราบว่าลูกสาวของผู้ตาย ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดมีอาการสาหัสทนพิษบาดแผลไม่ไหวซึ่ง ด.ญ.ธิวาพร อายุ 12 ปี ลูกสาวผู้ตายได้เสียชีวิตในระหว่างนำส่ง รพ.เมืองปาน ส่วน ด.ญ.จารุวรรณ อายุ 12 ปี หลานสาวทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลลำปาง ล่าสุดทราบว่าได้เสียชีวิตเช่นกัน

ทั้งนี้ทางอำเภอเมืองปานจึงได้ประกาศให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยให้เฝ้าระวังตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook