ปีเตอร์ รู้สึกท้อ วอนพลอยอย่าดิสเครดิต ลั่นผมไม่เคยผิดสัญญา

ปีเตอร์ รู้สึกท้อ วอนพลอยอย่าดิสเครดิต ลั่นผมไม่เคยผิดสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าจะเป็นประเด็นดราม่าไม่จบ สำหรับคู่ของ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล และอดีตภรรยา พลอย พลอยพรรณ ที่ก่อนหน้านี้ พลอย ออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่าติดต่อ ปีเตอร์ ไม่ได้ และฝ่ายชายยังทำตามสัญญาไม่ครบ โดยล่าสุดทางหนุ่มปีเตอร์ เองก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า...

เรื่องที่ว่าพลอยไม่ให้เจอลูก?
"วันก่อนได้พูดไปช่องเดียว และเข้าใจว่าทุกคนคงอยากจะฟังจากตัวผมเอง ซึ่งจริงๆ แล้วจะพยายามพูดแบบสั้นๆ เพราะผมเป็นคนที่ไม่ค่อยจะพูดอะไรเรื่องเหล่านี้อยู่แล้วนะครับ แต่ที่เกิดขึ้นก็คือผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมีพี่น้องสื่อมวลชนมาบอกผมว่า ทำไมเดี๋ยวนี้ติดต่อไม่ได้เลย ซึ่งผมก็ดูว่าจริงๆ แล้วจะเป็นการดิสเครดิตหรือเปล่า เพราะจริงๆ แล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้น"

"เท่าที่ผมรู้ก็คือเพิ่งได้คุยเมื่อวันอาทิตย์ที่ได้เจอพลอย และได้ให้สัมภาษณ์ไป และล่าสุดที่ผมไลน์ไปก็คือเมื่อวันศุกร์ คือสองวันก่อนหน้านั้น และก่อนหน้านั้นก็มีการสื่อสารกันต่อเนื่องในไลน์นะครับ เพราะฉะนั้นผมก็เลยไม่เข้าใจครับ ในทางหนึ่งก็อยากจะแก้นะครับ แต่ในทางหนึ่งเป็นลูกผู้ชายก็ไม่ควรพูด แต่ก็ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะว่าจริงๆ แล้วถ้านึกถึงอนาคตของลูกมันก็อาจจะต้องพูดอะไรบ้างนะ เพราะว่าการดิสเครดิตในช่วงที่งานกำลังเดิน ผมมองว่าถ้าผมลุยงานจริงจัง ซึ่งตอนนี้ผมตั้งใจมากเพื่ออนาคตของลูกนะครับ ผมจะทำอะไรให้เขาได้เยอะมาก"

"แต่ผมไม่แน่ใจว่าสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นในการดิสเครดิตแบบนี้มันจะมีผลแบบไหน ประชาชนจะมองผมไม่ดีอีกหรือเปล่า จะมีปัญหากับผู้จัดอะไรหรือเปล่า จะมีปัญหากับผู้สนับสนุนรายการอะไรหรือเปล่า ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้คือผู้สนับสนุนอนาคตของลูกนะครับจะว่าไปแล้วโดยตรงเลยครับ เพราะฉะนั้นผมก็เลยของขึ้นไปนิดนึงคราวที่แล้ว อันนี้ผมก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมก็ว่ามันไม่ควร จริงๆ แล้วเราก็ตกลงกันไว้หลายอย่าง ซึ่งเราไม่พูดถึงตรงนั้นแล้วกัน"

เรียกว่าผิดสัญญาที่ว่าจะไม่พูดถึงกัน?
"อันนี้ผมไม่สามารถตอบได้ครับ "

ได้ติดต่อพลอยไปหรือยัง?
"เพิ่งคุยกันล่าสุดเมื่อวานครับ เพราะว่าวันที่ผมติดต่อไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วันที่ 1 ก.ย. ผมก็ติดต่อไปขอเอาลูกมาเจออีกที ซึ่งได้คุยเมื่อวาน ผมก็ไม่อยากจะพูดอะไรมากนะครับ เดี๋ยววันเสาร์ผมจะไปนั่งรอบ้านน้าและรอลุ้นดูแล้วกันว่าพลอยเขาจะเอาลูกมาส่งหรือเปล่า"

เขาบอกอยากให้เราดูลูกมากขึ้นเวลาเขาไปบิน?
"คือการที่เขาไปบินผมก็ไม่รู้ว่าเขาบินตอนไหน เพราะว่าใน 3-4 เดือนที่ผ่านมาเขาไม่ได้ส่งตารางบินให้ผมนะครับ ซึ่งผมก็ไม่สามารถจะเข้าไปสนับสนุนอะไรตรงนั้นได้ เพียงแต่ว่าวิธีการวางวันตอนนี้คือส่วนใหญ่ผมจะประชุมจันทร์ถึงศุกร์ และลุยงานออฟฟิศส่วนใหญ่ช่วงนี้ เพราะฉะนั้นเวลาผมขอลูกมาส่วนใหญ่จะเป็นในช่วงของวันเสาร์-อาทิตย์ครับ"

เขายื่นข้อเสนอโดยตรงมั้ยว่าจริงๆ แล้วเขาอยากได้อะไรจากเรา?
"ไม่มีครับ เท่าที่ผมเข้าใจจนถึงเมื่อวันจันทร์ที่ผมสัมภาษณ์ก็คือเราตกลงทุกอย่างกันไว้เรียบร้อยแล้ว ถึงได้มีการเซ็นเป็นลายลักษณ์อักษรครับ"

เขาจะให้เราเพิ่มวันดูแลลูกหรือเปล่า?
"จะยินดีครับ แต่ขอแจ้งผมล่วงหน้านิดหนึ่ง ผมจะได้เคลียร์งานได้"

ปัญหานี้เพิ่งเกิดหรือเกิดตั้งแต่หลังหย่า?
"ผมถือว่ามันอยู่ในช่วงที่ปรับตัวกันครับ ก็พยายามจะคิดดีนะครับ ก็อยากให้เข้าใจว่ามันคงใช้เวลานิดนึง "

พลอยให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่าเรื่องเงินไม่เป็นไปตามที่ตกลง?
"สำหรับตรงนี้อาจจะไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าในข้อตกลงการหย่าเขียนว่ายังไงบ้าง แต่ผมยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าผมไม่เคยผิดสัญญาครับ "

เขาว่าให้ไม่ได้เท่าที่ตกลงไว้?
"ไม่จริงครับ เพราะเราตกลงกันไว้ทุกอย่างแล้ว รับประกัน 1,000% เลยครับ ไม่ได้ผิดสัญญาแน่นอน"

สัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรเลย?
"เรามีการตกลงกันไปแล้วครับ"

ต่างคนต่างอยู่ไปเลย?
"ก็คงเป็นอย่างนั้นด้วยครับ แต่ว่าการที่หลายๆ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและอาจจะเข้าใจผิดกันได้ง่าย ผมว่าจริงๆ แล้วถ้าเราไม่พูดถึงกันอาจจะเป็นเรื่องที่ดีก็ได้ ต่างคนจะได้โฟกัสในการที่จะสร้างอนาคตได้ดีที่สุดให้กับลูก"

ทำไมถึงคิดว่าเป็นการดิสเครดิต?
"เท่าที่ผู้สื่อข่าวมาบอกผมก็คือว่าทำไมตอนนี้ติดต่อไม่ได้เลย ซึ่งจริงๆ แล้วทำไมจะติดต่อไม่ได้ ผมก็อ้าวทำไมพูดอย่างนั้น มันจะดูเหมือนผมไม่รับผิดชอบในงานหรือเปล่า ไม่รับผิดชอบในสิ่งที่ผมจะต้องทำหรือเปล่า ซึ่งมันไม่ใช่ไงครับ ผมก็เลยรู้สึกว่ามันอาจจะต้องพูดนิดนึง จริงๆ แล้วผมนั่งเงียบๆ แบบลูกผู้ชายไม่พูดอะไร รับคำจากทั่วประเทศแมนๆ ก็คงไม่ไหว"

มั่นใจว่าเราทำตามข้อตกลงทุกอย่าง?
"แน่นอนครับ "

ถ้าไม่ดีขึ้นจะทำยังไงต่อ?
"ผมคิดว่าก็คงต้องใช้เวลาปรับตัวกันนิดนึง และในช่วงใหม่ๆ ที่มันต้องปรับตัวอาจจะมีขึ้นมีลงกันเป็นจังหวะๆ ซึ่งหลังจากที่ทุกอย่างมันมีระบบที่มันเซ็ทลงตัวแล้วก็หวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นครับ"

เหมือนจะจบสวยแล้ว แต่กลับมีเรื่องอีก?
"จริงๆ มันก็ติดขัดโน่นนี่นิดหน่อยแหละครับ ที่ผมได้เซ็นข้อตกลงและเซ็นใบหย่าไปจริงๆ แล้วผมก็หวังว่ามันได้เคลียร์กันไปหมดแล้ว เพราะได้ตกลงกันหมดแล้วไงครับ คือเหตุผลที่ผมให้ทุกอย่างก็แค่อยากเจอลูก"

มีท้อบ้างไหม?
"มันก็คงต้องมีบ้างครับ แต่ติดแค่เรื่องการใช้เวลากันปรับตัวครับ"

ทุกวันนี้ยากแค่ไหนในการที่จะเจอลูกแต่ละครั้ง?
"จริงๆ แล้วก็มีกระบวนการ มีขั้นตอนที่ต้องทำที่เราตกลงกันไว้ว่าเราต้องนัดอะไรยังไงกัน ผมก็ทำตามนั้นทุกอย่างตลอดเวลานะครับ "

กลัวลูกไม่เข้าใจไหม?
"ผมว่าลูกโตแล้วจะรู้เองว่าอะไรคืออะไร และในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกก็ไม่มีอะไรนะครับ เพราะเจอทีไรเขาก็วิ่งกระโดดดีใจ กระโดดกอดปีนกันเป็นเรื่องเป็นราวมากครับ"

ทำงานก็เหนื่อยแล้ว มาเจอเรื่องแบบนี้ท้อไหม?
"ถามว่าเหนื่อยมั้ยมันก็คงต้องมี แต่ยังไงจะยอมแพ้ไม่ได้ มันก็ต้องสู้ต่อไปครับ เพราะทุกอย่างมันคือเรื่องของอนาคตลูก"

จุดที่ลำบากใจหรืออึดอัดที่สุด?
"มันก็มีหลายๆ เรื่องครับ ขอพูดเหตุผมเดิมว่าจริงๆ แล้วมันมีเรื่องที่มันไม่ลงตัวมากกว่า มันคงไม่มีอะไรที่ลำบากใจมากกว่าอะไรอย่างอื่น แต่แค่ขอให้ทุกอย่างมันได้มีระบบที่ลงตัวเร็วๆ นี้ครับ"

รู้สึกยังไงที่พลอยบอกว่าไม่อยากให้เราเอาลูกไปเลี้ยงเพราะไม่ไว้ใจ?
"จริงๆ แล้ววิธีการเลี้ยงลูกผมก็รู้ดีอยู่แล้วนะครับในช่วงแรก สมมติตอนเขาเพิ่งคลอดได้ 3 วันแรกผมก็เป็นคนอุ้มทั้งวันทั้งคืนนะครับ ในเรื่องของเด็กที่โตขึ้นมาหน่อยผมก็ช่วยเลี้ยงหลานของผมเองมา ซึ่งปัจจุบันนี้ก็รักผมมากและผูกพันกับผมมาก จริงๆ ตรงนั้นไม่มีปัญหาอยู่แล้ว อีกอย่างตอนที่ลูกมาพอได้พี่เลี้ยงมาด้วย มันก็ไม่มีอะไรที่น่ากังวลอยู่แล้วครับ"

ทุกวันนี้สิ่งที่ทำให้เสียใจที่สุดคืออะไร?
"คงเป็นเรื่องของความไม่ลงตัวหลายๆ อย่าง เพราะครอบครัวที่อยู่อย่างสมบูรณ์แบบนี่จะเป็นสิ่งที่เพอร์เฟ็คที่สุดสำหรับลูก แต่ในเมื่อมันทำแบบนั้นไม่ได้มันเลยจุดนั้นมาแล้ว ผมหวังว่าผมจะทำได้เต็มที่ของผมและลูกจะมีอนาคตที่ดี มีอนาคตที่มั่นคง เรียนรู้อะไรได้เยอะๆ ด้วยการที่ผมจะสอนอะไรได้เยอะๆ รวมถึงภาษาด้วย มีความรู้ที่กว้างขวาง ในเรื่องของสิ่งที่เสียใจจริงๆ แล้วผมว่ามันไม่ควรจะไปเสียใจอะไรมากกับตรงนั้นอีกแล้ว คือตอนที่มันเกิดก็คงเสียใจ แต่ว่าตอนนี้เราจะไปจมอยู่กับความเสียใจมันก็ไม่ได้มาช่วยอะไรครับ เพราะฉะนั้นเราเรียนรู้จากสิ่งที่มันเกิดขึ้นและเดินหน้ากันไปดีกว่า"

วันเสาร์นี้จะมีโอกาสเจอกันไหม?
"ทุกครั้งพลอยจะเป็นคนมาส่งเองนะครับ เราก็เจอกันครับ แต่ก็ไม่ได้คุยอะไรกัน เขาแค่มาส่งแล้วเขาก็ไปครับ"

อยากคุยเพื่อจะได้ปรับส่วนที่ไม่ลงตัวไหม?
"จริงๆ แล้วมันก็ควรจะเป็นอย่างนั้นนะครับ แต่ว่ามันก็จะมีเหตุผลที่ว่าอาจจะเป็นเหตุผลเดียวกับที่อยู่กันไม่ได้ ก็คือจริงๆ แล้วมันก็คุยกันยากครับด้วยหลายๆ สาเหตุ"

ต้องมีคนกลางมาช่วยไหม?
"อันนี้ก็เคยพยายามแล้วเหมือนกันครับ (หัวเราะ) ผมก็พยายามจะใจเย็นๆ และขอให้พลอยเขาใจเย็นๆ ด้วยแล้วกันครับ เพื่อจะได้คุยอะไรให้มันเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่านี้ได้ "

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปีเตอร์ รู้สึกท้อ วอนพลอยอย่าดิสเครดิต ลั่นผมไม่เคยผิดสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook