น่าประทับใจ! คนดังจูงมือลูกหลาน เรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียง

น่าประทับใจ! คนดังจูงมือลูกหลาน เรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียง

น่าประทับใจ! คนดังจูงมือลูกหลาน เรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันว่างของคุณพ่อคุณแม่ซุป’ตาร์ รวมถึงบรรดาคุณปู่คุณย่า เมื่อได้โอกาสได้ใช้เวลาร่วมกับลูกๆ หลานๆ สุดที่รัก เรียกได้ว่าเป็นภาพความน่ารักความอบอุ่นสุดแสนจะประทับใจ ยิ่งช่วงไหนที่มีเวลามากหน่อยเราก็มักจะมีโอกาสได้เห็น โมเม้นต์ที่คุณพ่อคุณแม่จูงมือลูกไปใช้ชีวิตสัมผัสกับบรรยากาศนอกบ้าน รวมไปถึงการเรียนรู้การทำเกษตรแบบเล็กๆ เพื่อเป็นการปลูกฝังให้บรรดาซุป’ตาร์ ตัวน้อยได้ผูกพันและรู้จักใช้สิ่งต่างๆ เหล่านั้นให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

วันนี้ทีมข่าว Sanook! News ก็ได้รวบรวมภาพความประทับใจของเหล่าคนดังที่ได้มีโอกาสจูงมือลูกหลานไปทำกิจกรรมนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการเพาะปลูกข้าว หรือ เก็บพืชผักสวนครัว ซึ่งจะมีครอบครัวไหนบ้างนั้น เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า…

เริ่มต้นที่ครอบครัวของคุณตาพันล้าน “เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล” และหลานสาวสุดที่รัก ”น้องน้ำอุ่น”  กับการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติและสัตว์เลี้ยงในบ้านไร่ เรียกได้ว่างานนี้คู่ซี้ตาหลานได้สดชื่นทั้งกายและสดชื่นทั้งใจกันเลยทีเดียว

ขณะที่คุณแม่คนเก่ง “ตั๊ก บงกช” ก็ได้มีโอกาสจูงมือลูกชาย “น้องข้าวหอม” ไปเรียนรู้การปลูกข้าวในต่างจังหวัด โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า ต้องการให้ลูกชายเข้าใจวิถีชีวิตของชาวนา ว่ากว่าจะได้ข้าวมาให้เราทานแต่ละเม็ดต้องใช้ความมานะและอดทนมากเพียงใด

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับครอบครัวของ “ไก่ มีสุข” ที่ได้พาลูกสาว “น้องนามรูป” ไปเรียนรู้การทำสวน มีสุข แจ้งมีสุข อย่างง่ายๆ สไตล์คนบ้านๆ พร้อมสอนให้หนูน้อยเติบโตอย่างพอเพียง

นอกนี้แล้วก็ยังมีอีกหลายครอบครัวคนบันเทิงที่ได้มีโอกาสจูงมือลูกหลานไปสัมผัสกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของ พลอย พลอยพรรณ, มอส ปฏิภาณ และ ตุ๊ก ชนกวนันท์ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า เป็นการดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความสุขมหาศาลเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ น่าประทับใจ! คนดังจูงมือลูกหลาน เรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook