จับ นร.หญิงม.5 ขู่ตัดต่อรูปรีดเงินเพื่อนสาว5หมื่น

จับ นร.หญิงม.5 ขู่ตัดต่อรูปรีดเงินเพื่อนสาว5หมื่น

จับ นร.หญิงม.5 ขู่ตัดต่อรูปรีดเงินเพื่อนสาว5หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ร.สาวชั้นม.5ขู่กรรโชกเพื่อนร่วมชั้นเผยตร.นาโยงจับน.ร.สาวรีดเงินเพื่อนร่วมห้องเดียวกัน โดยส่งเมสเสจไปขู่เอาเงิน 5 หมื่น ไม่งั้นจะเอารูปหน้าไปตัดต่อใส่ชุดว่ายน้ำแล้วส่งคลิปเข้ามือถือเพื่อน และลงในเว็บไซต์ร.ร. เหยื่อเล่าเรื่องให้พ่อฟัง จึงพาเข้าแจ้งความจับได้ เผยเพิ่งออกจากบ้านเมตตาคดีล่อลวงลูกผู้พิพากษาเรียกค่าไถ่ปี"48

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 มี.ค. พ.ต.อ.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผกก.สภ.นาโยง พ.ต.ต.สุรชาติ บุญโรจน์พงษ์ สว.สป. ร.ต.ท.เดโช ณ นคร รองสวป. และกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.แนน (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อยู่ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน อ.นาโยง ในข้อหาพยายามกรรโชกทรัพย์ พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง รุ่น G700 และซิมโทรศัพท์หมายเลข 084-2435439 จำนวน 1 เครื่อง โดยเข้าควบคุมตัวที่โรงเรียน

ทั้งนี้ผู้ต้องหามีพฤติกรรม ส่งข้อความข่มขู่ น.ส.จุ๋ม (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อยู่ต.ละมอ อ.นาโยง เพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน โดยขู่เอาเงิน 50,000 บาท หากไม่นำเงินมาให้จะนำภาพหน้าของผู้เสียหายไปตัดต่อในลักษณะสวมชุดว่ายน้ำ ไปประจานในเว็บไซต์ของโรงเรียน และจะส่งเป็นคลิปเข้าโทรศัพท์มือถือของเพื่อนๆ ให้เกิดความอับอาย ทั้งนี้ผู้ต้องหาส่งข้อความข่มขู่ ตั้งแต่วันที่ 2-10 มี.ค. รวม 14 ข้อความ ครั้งแรกได้เรียกเงินจำนวน 8,000 บาท แต่ผู้เสียหายก็ไม่ได้นำมามอบให้แต่อย่างใด ครั้งล่าสุดได้ข่มขู่ให้น.ส.จุ๋มนำเงินจำนวน 50,000 บาท มาให้ที่ห้องฟิสิกส์ในโรงเรียนหลังสอบเสร็จ น.ส.จุ๋มจึงนำเรื่องไปบอกบิดาแล้วพากันมาแจ้งความ

จากการสอบสวน น.ส.แนน ให้การรับสารภาพว่า ต้องการนำเงินที่ได้ไปลงทะเบียนเรียนกวดวิชาในช่วงปิดเทอมที่กรุงเทพฯ และสาเหตุที่เลือกผู้เสียหายเป็นเหยื่อนั้น เพราะคิดว่าครอบครัวของผู้เสียหายน่าจะมีเงิน บวกกับตัวของผู้เสียหายก็เป็นเด็กหัวอ่อน เชื่อคนง่าย คิดว่าคงไม่ยากต่อการข่มขู่

พ.ต.ต.สุรชาติ กล่าวว่า น.ส.แนน ผู้ต้องหา เพิ่งพ้นโทษจากการคุมประพฤติที่จ.สงขลา เมื่อไม่นานมานี้ ก่อนที่จะย้ายกลับมาเรียนที่จ.ตรัง โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี พ.ศ.2548 เคยก่อคดีล่อลวงบุตรของผู้พิพากษาหัวหน้าศาลคนหนึ่งไปเรียกค่าไถ่ แต่เนื่องจากทางศาลเห็นว่ายังเป็นเยาวชน จึงแค่คุมประพฤติเอาไว้ก่อน แต่แล้วก็กลับมาก่อคดีในลักษณะเดียวกันอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook