จับเจ้าอาวาสลอบขาย “ยาแผนโบราณ” ผสมยาเสพติดในศูนย์ฟื้นฟูฯ

จับเจ้าอาวาสลอบขาย “ยาแผนโบราณ” ผสมยาเสพติดในศูนย์ฟื้นฟูฯ

จับเจ้าอาวาสลอบขาย “ยาแผนโบราณ” ผสมยาเสพติดในศูนย์ฟื้นฟูฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนได้ร้องเรียนสายด่วน 1386 ของสำนักงาน ป.ป.ส. ว่าพบการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยใช้ศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด วัดแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก เป็นสถานที่ในการจำหน่ายยาเสพติด

วันนี้ (7 ก.ย.60) นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ได้มีประชาชนได้ร้องเรียนผ่านสายด่วน 1386 ว่ามีการเปิดศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก และมีการจัดจำหน่ายยาแผนโบราณสูตรต่าง ๆ ซึ่งมีส่วนผสมของยาเสพติดให้กับประชาชน ก่อนจะมีการสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จนทราบว่ามีการเปิดศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดภายในวัดเขาเพิ่มศรีสว่างจริงตามที่ได้รับการร้องเรียนดังกล่าว

จากนั้นได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปขอเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ที่ศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด พบว่ามีการเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าโครงการ 500 บาท ต่อมาทราบว่ามี นายสุวรรณโชติ อิ่มสมัย เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด เป็นผู้ผลิตยาถอนพิษยาเสพติด และยาแผนโบราณชนิดต่างๆ และนำมาจำหน่ายในนามของศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ขวดละ 100 บาท โดยมีเจ้าอาวาสวัเป็นผู้จำหน่าย

เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อขอซื้อตัวอย่างยาชนิดต่างๆ รวม 6 ขวด รวมราคา 600 บาท จากพระครูโอภาสธรรมโชติ ก่อนส่งตรวจพิสูจน์ ที่สถาบันวิชาการและตรวจพิสูจน์ยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. พบว่าผลการตรวจตัวยาแผนโบราณ (สูตร 1)  มีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน และกาเฟอีน ผสมอยู่  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการซื้อยาชนิดเดิมเพิ่มอีก 5 ขวด ราคา 500 บาท เพื่อนำมาส่งตรวจพิสูจน์ยืนยันผลอีกครั้ง พบว่ามีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน และกาเฟอีน ผสมอยู่ เช่นเดิม เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับทั้งสองคน ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

ล่าสุดวันนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กองพันทหารสารวัตร สำนักกองบัญชาการ กองบัญชาการกองทัพไทย ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชากองทัพไทย กองกำกับการสุนัขและม้าตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก นำกำลังเข้าตรวจค้นศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดวัดเขาเพิ่มศรีสว่าง จังหวัดนครนายก พร้อมเข้าจับกุมบุคคลตามหมายจับ 2 คน คือ นายสุวรรณ อายุ 43 ปี และ นายสุวรรณ หรือพระครูโอภาสธรรมโชติ อายุ 61 ปี เจ้าอาวาส พร้อมยึดของกลางในการผลิตยาแผนโบราณมาทำการตรวจสอบ และแจ้งในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook