หนุ่มจีนเปิดร้านอาหารในโมร็อกโก กำไรสูง 5 แสนต่อเดือน

หนุ่มจีนเปิดร้านอาหารในโมร็อกโก กำไรสูง 5 แสนต่อเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายได้ถล่มทลาย หนุ่มจีนเปิดร้านอาหารจีนสไตล์เสฉวนในโมร็อกโก ทำกำไรกว่า 5 แสนบาทต่อเดือน

(8 ก.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า หวัง ลั่วผิง (王露平) ชายชาวจีนวัย 30 กว่าปี จากมณฑลเจ้อเจียง เดินทางไปเปิดร้านอาหารจีนในโมร็อกโก ด้วยอาหารเสฉวนธรรมดาอย่างปลาต้มน้ำพริก มันฝรั่งเส้นผัด และเต้าหู้ม๋าโฝ

โดยเขาเปิดกิจการเพียงครึ่งปีก็สามารถทำกำไรต่อเดือนสูงลิ่วกว่า 1 แสนหยวน (ประมาณ 510,000 บาท) ซึ่งเมื่อเทียบกับตอนทำงานในจีน เขามีรายได้มากกว่าถึง 10 เท่า

หวัง ลั่วผิง เป็นหนึ่งในชาวจีนที่ไปทำงานในโมร็อกเป็นกลุ่มแรกสุด ในช่วงที่โมร็อกโกยังมีชาวจีนเพียง 3,000 คน และมีนักท่องเที่ยวไม่ถึง 1,000 คนต่อปี จากนั้นช่วงเดือน มิ.ย. ปี 2016 โมร็อกโกได้อนุญาตให้ชาวจีนเดินทางเข้าไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มมากขึ้นกว่า 6 เท่าในเวลาครึ่งปี

หวัง ลั่วผิง จึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารชื่อ “ฉางเฉิง” (长城 กำแพงเมืองจีน) ขึ้นเมื่อช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และตกแต่งร้านให้มีได้บรรยากาศแบบวัฒนธรรมจีน ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ ฯลฯ “ชื่อฟังดูพื้นๆ แต่ฉางเฉิงเป็นสัญลักษณ์ของประเทศจีนเรา เมื่อทุกคนได้พบเห็นต่างก็รู้จัก

ส่วนวัตถุดิบอย่างผักและผลไม้ก็ซื้อจากตลาดในท้องถิ่น ซึ่งเขาจะออกไปตลาดช่วงเช้าตรู่เพื่อเลือกซื้อวัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวัน กระทั่งกิจการร้านอาหารของเขาเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากภายในเวลาเพียงครึ่งปี จนโต๊ะ 50 กว่าที่ในร้านแทบไม่พอรองรับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าชาวจีน และมีกำไรสูงถึง 1 แสนหยวนต่อเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook