ญาติร่ำไห้รวมเงิน 9.2 แสน ประกันตัว ไม่เชื่อรุมโทรมเด็ก

ญาติร่ำไห้รวมเงิน 9.2 แสน ประกันตัว ไม่เชื่อรุมโทรมเด็ก

ญาติร่ำไห้รวมเงิน 9.2 แสน ประกันตัว ไม่เชื่อรุมโทรมเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าคดีเกาะแรด ญาติร่ำไห้รวมเงินกันเช่าหลักทรัพย์  9.2 แสน ประกันตัว 2 ผู้ต้องหาสูงอายุออกมาก่อน เผยนายหน้าคิด ร้อยละ 12 

(9 ก.ย.) ที่ศาลจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความอาสาพร้อมกับกลุ่มญาติพี่น้องของ 5 ผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวกับความผิดทางเพศต่อเด็กหญิงอายุ 14 ปี ที่บ้านเกาะแรด ม.6 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งศาลได้ออกหมายจับเมื่อเช้าวานนี้ และทีมทนายความอาสาได้พาเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวฝากขังที่ศาล และศาลได้กำหนดหลักประกันการปล่อยตัวชั่วคราวคนละ 460,000 บาท ทำให้ทั้งหมดกังกลใจว่าจะไม่สามารถประกันตัวได้

ต่อมา ทั้งหมดได้ตกลงใจรวบรวมเงินกันเช่าหลักทรัพย์ จำนวน 920,000 บาทมาประกันตัวนายเฉลิม (หวาบ๋า) อายุ 69 ปี และนายสุชีพ (หวาเดช) อายุ 55 ปี ไปก่อน ส่วนคนอื่นต้องรอดำเนินการในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน  หลังจากศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว2 ผู้ต้องหาแล้ว กลุ่มญาติๆต่างก็ไปร่ำไห้ส่งอีก3 ผู้ต้องหาที่ไม่ได้ประกันตัวขึ้นรถของเรือนจำจังหวัดพังงาที่มาจอดรอรับอยู่ด้านหลังศาลและส่งเสียงบอกให้สู้ๆ จากนั้นก็มารอรับ 2 คนที่ได้รับการประกันตัวที่บริเวณหน้าศาล ซึ่งต่างก็ร่ำไห้กอดกันอย่างดีใจ ที่ญาติผู้ใหญ่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

นายณัฐรัตน์ หนูแก้ว ทนายความอาสาชาวบ้าน เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่า ทางศาลกำหนดหลักทรัพย์ในการประกันตัวคนละ 460,000 บาท  ทำให้รู้สึกหมดหวังทันที เพราะทั้งหมดมีฐานะยากจน ถึงบางคนจะมีหลักทรัพย์แต่ก็ไม่ได้เตรียมการมา แต่ในที่สุดได้ตกลงกันว่าจะประกันผู้สูงอายุ 2 คนออกมาก่อน จึงรวบรวมเงินกันเช่าหลักทรัพย์มูลค่า 920,000 บาท จากนายหน้ามาทำการประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจะดำเนินการในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน  ส่วนราคาเช่าหลักทรัพย์นั้น นายหน้าคิด ร้อยละ 12 จนจบคดีของศาลชั้นต้น จากนี้คาดว่าจะยื่นขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพังงาให้ช่วยเหลือในเรื่องการประกันตัวมาต่อสู้คดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook