คืบระเบิดภูทับเบิก เพิ่มปมชนวนขัดแย้งรื้อรีสอร์ท

คืบระเบิดภูทับเบิก เพิ่มปมชนวนขัดแย้งรื้อรีสอร์ท

คืบระเบิดภูทับเบิก เพิ่มปมชนวนขัดแย้งรื้อรีสอร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบระเบิดที่ภูทับเบิกสันนิษฐานเป็นกระสุนปืนคอ 60 พบพิรุธสายไฟฟ้าและหลุมระเบิด เพิ่มปมสงสัยชนวนเหตุขัดแย้งรื้อรีสอร์ท

ความคืบหน้าเหตุคนขับรถโดยสารเหยียบระเบิดริมถนนปากทางเข้าภูทับเบิกเป็นเหตุให้เสียชีวิต และมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ปรากฏว่า หลังทางเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้และเก็บวัตถุระเบิด (EOD) พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าทำการตรวจสอบบริเวณสถานที่เกิดเหตุพร้อมเก็บหลักฐาน โดยมี พ.อ.ถนัดพล โกศัยเสวี รองผบ.พล.ม.1 เดินทางไปติดตามสถานการณ์เช่นกัน

ทางเจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดอยู่ชิดเสาตั้งป้ายคัทเอ้าท์ส่อผิดปกติ และอยู่ใกล้จุดที่มีการตั้งศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้ารื้อรสอร์ทภูทับเบิกโดยจะมีการรวบรวมกำลังเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าปฎิบัติการ ซึ่งเดิมเจ้าหน้าที่ชุดนี้มีกำหนดจะเข้ารื้อรีสอร์ทในสัปดาห์หน้า ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบอย่างละเอียดกระทั่งพบสายไฟฟ้าขนาด 9 โวลต์ ถูกวางซุกพงหญ้าจึงทำการเก็บกู้และจากการตรวจสอบสะเก็ดระเบิด เบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่าระเบิดดังกล่าน่าจะเป็นกระสุนปืนคอ 60

ต่อมา นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ในฐานะประธานคณะทำงานฝ่ายรื้อถอนรีสอร์ทภูทับเบิก และนายสมลักษณ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอหล่มเก่า ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อติดตามความก้าวหน้าเหตุการณ์ดังกล่าวจากนั้นได้ร่วมประชุมฟังรายงานสรุปผลเบื้องต้น

โดยบรรยากาศประชุมเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด เนื่องจากมีการตั้งปมสงสัยเหตุระเบิดครั้งนี้มีส่วนเชื่อมโยงกับปมขัดแย้งเรื่องการรื้อถอนรีสอร์ทบนภูทับเบิกอีกด้วย อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการประชุมนายพิบูลย์พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่แถลงข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook