จ่อหมายจับรุมโทรมเด็กหญิงพังงาเพิ่มล็อตใหญ่ มีเกิน 8 คน

จ่อหมายจับรุมโทรมเด็กหญิงพังงาเพิ่มล็อตใหญ่ มีเกิน 8 คน

จ่อหมายจับรุมโทรมเด็กหญิงพังงาเพิ่มล็อตใหญ่ มีเกิน 8 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพังงานำตัวอีก 3 ผู้ต้องหาคดีรุมโทรมที่เหลือฝากขังหลังก่อนหน้านี้ฝากขังไปแล้ว 5 คน ขณะที่เตรียมขอหมายจับเพิ่มอีกล็อตใหญ่ ด้านทนายผู้เสียหายยันมีผู้ร่วมทำผิดมากกว่า 8 คนแน่นอน

พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาในคดีรุมโทรมเด็กวัย 14 ปี ที่บ้านเกาะแรด อ.ตะกั่วทุ่ง อีก 3 คน ในจำนวน 8 คนที่ถูกออกหมายจับ หลังก่อนหน้านี้ได้ฝากขังไปแล้ว 5 คน ไปฝากขังเพิ่มเติม ทำให้สรุปแล้วขณะนี้เจ้าหน้าสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทุกคนที่ถูกออกหมายจับได้ครบแล้ว ส่วนการจะขอหมายจับเพิ่มเติมนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน โดยยังไม่ขอเปิดเผยจำนวน เพราะต้องดูพยานหลักฐานอย่างละเอียดว่า เชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับใครบ้าง

ขณะที่นายฮานีฟ หยงสตาร์ เลขาธิการมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ และทนายความของเด็กหญิงพังงาที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการสอบถามเด็กหญิงระบุว่าให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้ต้องหาในคดีนี้ไปหมดแล้ว ซึ่งพบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดมากกว่า 8 ราย ที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว

ซึ่งขณะนี้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการสืบสวนว่ามีบุคคลใดบ้างที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วนจำนวนจะถึง 40 รายตามที่ถูกระบุตามข่าวก่อนหน้านั้นหรือไม่ ไม่สามารถบอกได้เพราะเป็นเรื่องของคดีความ และเป็นหน้าที่ของตำรวจโดยตรง

ส่วนกรณีที่ศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหาไปแล้ว 2 รายนั้น ทางมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ มองว่าเป็นสิทธิในการต่อสู้คดี แต่ให้คำสั่งให้ประกันตัวนั้นระบุชัดเจน ห้ามไปยุ่งเหยิงกับพยาน หรือกับผู้เสียหาย ซึ่งถ้าหากผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันไปมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทางทนายจะร้องขอให้ยกเลิกการประกันตัวทันที

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ จ.พังงา ระบุกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าวันนี้ (11 ก.ย.) จะมีการขอออกหมายจับเพิ่มอีกชุดหนึ่ง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเป็นชุดเดียวกับ 17 ราย ที่เคยขอหมายจับต่อศาลไปแล้ว แต่ศาลอนุมัติแค่ 5 ราย จึงเหลืออีก 12 ราย

ดังนั้นทางตำรวจจึงกลับไปหาหลักฐานเพิ่ม จากปากคำของผู้เสียหายให้การกับทีมสหวิชาชีพ รวมกับคำให้การของ 3 ผู้ต้องหารายเดิมที่นำมาสู่หลักฐานที่จะนำไปขอหมายจับจากศาลเพิ่มเติม ดังนั้นจึงคาดว่าทางตำรวจจะขอหมายจับอีกหลายราย อาจจะถึง 12 ราย แต่จะได้รับการอนุมัติเท่าไหร่ อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook