"ศิริราช" เรียกตัวนักศึกษาแพทย์วางยาเจ้าตูบให้ข้อมูล-จ่อแถลงข่าว

"ศิริราช" เรียกตัวนักศึกษาแพทย์วางยาเจ้าตูบให้ข้อมูล-จ่อแถลงข่าว

"ศิริราช" เรียกตัวนักศึกษาแพทย์วางยาเจ้าตูบให้ข้อมูล-จ่อแถลงข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล" เรียก นศ.แพทย์วางยาเจ้าตูบ หวังเงินประกันเข้าให้ข้อมูลแล้ว เตรียมชี้แจงข้อเท็จจริง ขณะที่ตำรวจส่งหมายเรียกไปที่ภูมิลำเนา จ.นครราชสีมา ในวันนี้

ความเคลื่อนไหวที่โรงพยาบาลศิริราชในวันนี้ (11 ก.ย.) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า ได้เรียกตัวนักศึกษาแพทย์ ที่ปรากฏในข่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องวางยาฆ่าสุนัข เพื่อหวังเรียกเงินประกัน มาให้ข้อมูลเพื่อสอบถามในข้อเท็จจริง ก่อนจะมีการประชุมภายในคณะ โดยร่วมกับผู้บริหารคณะท่านอื่น เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการต่างๆ ตามขั้นตอนปฏิบัติ

ซึ่งในส่วนของการประชุมภายใน ได้มีการประชุมเสร็จสิ้นไปแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะมีการแจ้งข้อมูลรายละเอียดและข้อสรุปผ่านทางฝ่ายประชาสัมพันธ์อีกครั้ง

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าอาคารอำนวยการโรงพยาบาลศิริราช มีผู้สื่อข่าวหลายสำนักมาติดตามเรื่องดังกล่าว และคาดว่าภายหลังสอบถามข้อเท็จจริง นักศึกษาเสร็จสิ้นแล้ว จะการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้มีการเชิญตัวเจ้าของสุนัข มาสอบปากคำในรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.ย.) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของเจ้าของสุนัขได้มีการยืนยันว่าได้ขายสุนัขตัวดังกล่าวที่ปรากกฏในข่าวให้แก่นักศึกษารายนี้จริง

โดยขายสุนัขตัวแรกไปในราคา 7,500 บาท นักศึกษาแพทย์รายนี้ใช้วิธีการโอนเงินจำนวน 4 หมื่นบาท เข้าบัญชีเจ้าของฟาร์ม โดยให้เหตุผลว่า แฟนให้เงินมาซื้อสุนัข ในราคา 4 หมื่น แต่เห็นว่าแพงไปจึงมาหาซื้อในราคา 7,500 กับทางเจ้าของฟาร์ม และจะนำเงินส่วนต่างที่เหลือไปซื้อของใช้ต่างๆ รวมถึงฉีดวัคซีนให้กับสุนัข เมื่อโอนเงินแล้วเจ้าของฟาร์มก็ได้นำส่วนต่างคืนเป็นเงินสด

ในครั้งล่าสุด ซื้อไปในราคา 6,500 บาท แต่ในครั้งนี้ใช้วิธีการจ่ายเงินสดจำนวน 6,500 บาท กับเจ้าของฟาร์ม แต่ขอยืมเงินสดจำนวน 5 หมื่นบาท ของเจ้าของฟาร์มมาเพื่อนำมาโอนเข้าบัญชีของเจ้าของฟาร์ม โดยอ้างในลักษณะที่คล้ายกับครั้งแรก ซึ่งเจ้าของฟาร์มเห็นว่าเคยซื้อขายกันจึงยอม โดยนักศึกษาแพทย์ใช้สลิปฝากเงินมาเป็นหลักฐานที่ใช้เรียกค่าเสียหายกับทางบริษัทขนส่ง

สำหรับในส่วนของเจ้าของฟาร์มเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิด และเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะมีการออกหมายเรียกตัวนักศึกษาแพทย์รายนี้ในวันนี้ โดยส่งไปยังภูมิลำเนาที่ จ.นครราชสีมา และเตรียมแจ้งข้อหาพยายามฉ้อโกง เนื่องจากความผิดในการฉ้อโกงยังไม่สำเร็จ และสำหรับในส่วนของความผิดเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากความผิดในส่วนนี้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook