น้องฟ้า เด็ก ม.1 สุรินทร์ ช่วยพ่อขายอาหารถาดสู้ชีวิต

น้องฟ้า เด็ก ม.1 สุรินทร์ ช่วยพ่อขายอาหารถาดสู้ชีวิต

น้องฟ้า เด็ก ม.1 สุรินทร์ ช่วยพ่อขายอาหารถาดสู้ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องฟ้า เด็กชาวจังหวัดสุรินทร์ ช่วยพ่อขายอาหารถาด หลังเลิกเรียน สู้ชีวิต ตั้งแต่อายุเพียง 3 ขวบ หาทุนเรียนเอง ฝันอยากเป็นครู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้พบกับ เด็กหญิงปวริศ ชูพันธุ์ หรือ น้องฟ้า อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนตะตรึงไถง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เด็กยอดกตัญญ และสู้ชีวิต แม่เสียชีวิตเพียง 3 เดือน แต่ไม่เคยท้อแท้ กลับใช้เวลาหลังจากเลิกเรียน มาช่วย นายสาโรจน์ ชูพันธุ์ อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งมีอาชีพขายลูกชิ้นทอดและน้ำดื่ม ขับรถจักรยานยนต์พ่วงดัดแปลงเร่ขายตามที่ต่างๆ ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร พอตกเย็นก็จะมาจอดขายอยู่ริมอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงแห่งนี้

น้องฟ้าจะช่วยพ่อ เร่ขายอาหารถาด บรรจุในถาดโฟม หลากหลายเมนู อาทิ ก้อยกุ้ง กุ้งทอด กุ้งย่าง ดักแด้ แม่เป้งคั่ว ยำไข่มดแด ไข่นกกระทา และแมลงทอด ฯลฯ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 20-50 บาท ขายจนถึงเวลา 19.00 น.ถึงจะได้กลับบ้าน ไปทำการบ้าน มีรายได้วันละ 100-400 บาท เก็บเป็นทุนการศึกษา

น้องฟ้า หนูน้อยสู้ชีวิต กล่าวว่า ตื่นเช้าประมาณ ตี 5 พ่อกลับมาจากจ่ายตลาด ก็จะช่วยพ่อหั่นผัก ล้างจาน แล้วอาบน้ำแต่งตัวมาโรงเรียน มีรายได้จากการขายอาหารถาด อนาคตฝันไว้อยากเป็นคุณครู เพื่อจะได้สอนน้องรุ่นหลังๆ ไม่เคยท้อถอยกับชีวิต ทุกอย่างยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ตื่นเช้ามามีหน้าที่อะไรก็ทำ

ตนเริ่มช่วยพ่อแม่ขายอาหารถาดแบบนี้ ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ถึงแม้ว่าแม่จะเสียไปแล้วยังไม่ถึง 3 เดือน ทุกวันนี้หลังเลิกเรียนก็จะเดินขายอาหารถาด พอมีรายได้ 200-300 บาทต่อวัน ก็ขอฝากถึงเพื่อนๆ ที่เป็นลูกกำพร้า หรือไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ อย่าเพิ่งท้อ ขอให้สู้ต่อไป แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้องฟ้า เด็ก ม.1 สุรินทร์ ช่วยพ่อขายอาหารถาดสู้ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook