ป่วนใต้! บึ้มยะลา-ยิงปะทะตาย 1 เจ็บระนาว ผบ.ทบ.สั่งคลี่คลาย

ป่วนใต้! บึ้มยะลา-ยิงปะทะตาย 1 เจ็บระนาว ผบ.ทบ.สั่งคลี่คลาย

ป่วนใต้! บึ้มยะลา-ยิงปะทะตาย 1 เจ็บระนาว ผบ.ทบ.สั่งคลี่คลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายป่วน! ลอบวางระเบิดที่ยะลา 3 จุด มียิงปะทะ ส่งผลเจ้าหน้าที่เจ็บ 14 นาย ชาวบ้านอีก 2 ราย เร่งตรวจสอบคุมเข้ม ล่าสุดพบเสียชีวิตแล้ว 1 เจ็บ 20 ราย ผบ.ทบ.สั่งเร่งคลี่คลายเหตุกดดันล่าโจร

เจ้าหน้าที่สื่อสาร สภ.ยะหา จ.ยะลา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน และได้เกิดการปะทะกันขึ้น ต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีเข้าตรวจสอบ ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิด ชุดอีโอดี ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 14 นาย

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณ ม.1 ต.กาตอง อ.ยะหา โดยก่อนหน้านี้ได้มีเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่อ.กาบัง แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีเหตุระเบิด และยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับคนร้าย ในพื้นที่ม.1 อ.ยะหา จ.ยะลา ว่า ขณะนี้ทางพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ขณะเดียวกันทาง พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งขณะนี้กำลังติดราชการอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ก็ได้มอบหมายให้ พล.ท.คุณวุฒิ หมอแก้ว แม่ทัพน้อยที่ 4 เข้ามาดูแล ซึ่งทางพล.ท.คุณวุฒิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ ดูแลที่เกิดเหตุ รวมทั้งดูแลคนป่วย นอกจากนี้ยังให้กดดันพื้นที่ต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะมีคนร้ายกบดานอยู่ทุกจุดอีกด้วย โดย ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ส่วนยอดผู้ได้รับบาดเจ็บราวๆ 20 คน มีทั้งเจ้าหน้าที่และ ชาวบ้านรวมอยู่ด้วย

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 16 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 14 คน และ ชาวบ้าน 2 คน นั้น ล่าสุด มีรายงานว่า พบผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมอีกรวมทั้ง 2 เหตุการณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 19 คน ดังนี้
1. นายสุริยัน อายุ 30 ปี
2. จ.ส.ต.ฐวัฒน์ อายุ 36 ปี
3. น.ส.นารีดะ อายุ 19 ปี
4. ด.ต.วริชาติ อายุ 40 ปี
5. จ.ส.ต.พงศธร อายุ 40 ปี
6. อส.ทพ.ธเนตร อายุ 29 ปี
7. น.ส.ฮาบีบะห์ อายุ 23 ปี
8. อส.ทพ.อาวุธ อายุ 26 ปี
9. นายอนุรุต อายุ 30 ปี
10. จ.ส.ต.สมเกียรติ อายุ 34 ปี
11. ส.ต.อ.เอกชัย อายุ 38 ปี
12. นายประยงค์ อายุ 35 ปี
13. นายกิตติศักดิ์ อายุ 36 ปี
14. นายภาสระพันธุ์ อายุ 30 ปี
15. ร.ต.อ.อนุสร อายุ 48 ปี
16. จ.ส.อ.อำนาจ ไม่ทราบอายุ
17. ส.ต.ต.อัฏฮา อายุ 25 ปี
18. ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ อายุ 29 ปี
19. อส.ทพ.สมพงศ์ ไม่ทราบอายุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook