เกาหลีเหนือประกาศพร้อมใช้อาวุธนิวเคลียร์จมญี่ปุ่น

เกาหลีเหนือประกาศพร้อมใช้อาวุธนิวเคลียร์จมญี่ปุ่น

เกาหลีเหนือประกาศพร้อมใช้อาวุธนิวเคลียร์จมญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีเหนือประกาศกร้าว ว่าจะใช้อาวุธนิวเคลียร์จมประเทศญี่ปุ่นและทำลายสหรัฐฯ ให้เป็นจุล ตอบโต้ที่คณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ อนุมัติมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือรอบใหม่ หลังรัฐบาลเปียงยางทดลองอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ประกาศข่าวของสำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือ มีการอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ยุบคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เนื่องจากเป็นกลไกความชั่วร้ายของประเทศที่ร่ำรวย เพื่อให้ประชาคมโลกคล้อยตามความต้องการของสหรัฐฯ

ผู้ประกาศหญิงของเกาหลีเหนือยังบอกด้วยว่า รัฐบาลเปียงยางนั้นระบุว่า ญี่ปุ่นไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ใกล้เกาหลีเหนืออีกต่อไป โดยจะใช้ระเบิดนิวเคลียร์จมญี่ปุ่นลงสู่ใต้ทะเล ช่วงท้ายของแถลงการณ์เกาหลีเหนือรอบนี้ ยังบอกด้วยว่า จะโจมตีแผ่นดินใหญ่สหรัฐฯ ให้เหลือเพียงเถ้าถ่านและความมืดมิด

โดยการขับเคลื่อนกำลังพลทหารที่รัฐบาลเปียงยางเตรียมการมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา โดยท่าทีนี้เกิดหลังจาก คณะมนตรีความมั่นคง มีมติเป็นเอกฉันท์ 15 ต่อ 0 คว่ำบาตรเกาหลีเหนือรอบใหม่ ระงับการส่งออกสินค้าประเภทสิ่งทอ และจำกัดการนำเข้าน้ำมัน ถ่านหิน และเชื้อเพลิง

ขณะเดียวกัน กระทรวงความมั่นคงเกาหลีใต้ก็ซ้อมยิงขีปนาวุธเพิ่ม โดยระบุว่าสามารถโจมตีได้ทุกเป้าหมายในประเทศเกาหลีเหนือ โดยมีการปล่อยภาพการทดสอบครั้งนี้ออกมาด้วย – ซึ่งแสดงถึงศักยภาพความแม่นยำ และประสิทธิภาพในการโจมตีเป้าหมายที่อยู่ใต้ดิน ขีปนาวุธที่เกาหลีใต้ทดสอบครั้งนี้ ผลิตในเยอรมนี เป็นจรวด cruise missile ที่หลีกเลี่ยงการตรวจจับจากระบบเรดาร์ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook