เพื่อนร่วมงานผงะ พบศพจนท.สาธารณสุข นอนดับปริศนาคาบ้านพัก นานหลายวัน

เพื่อนร่วมงานผงะ พบศพจนท.สาธารณสุข นอนดับปริศนาคาบ้านพัก นานหลายวัน

เพื่อนร่วมงานผงะ พบศพจนท.สาธารณสุข นอนดับปริศนาคาบ้านพัก นานหลายวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 14 ก.ย.60 ร.ต.อ.ชน เปียสัมปทวน รอง สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีหญิงเสียชีวิตมาแล้วหลายวันในบ้านพักของเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอไทรน้อย หมู่ 5 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรขากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักไม้ 2 ชั้นอยู่ด้านหลังของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอไทรน้อย บนชั้น 2 ภายในห้องพบร่างของน.ส.สายพิณ อายุ 41 ปี เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนอนเสียชีวิตขึ้นอืดบนเตียงนอนสภาพเปลือยกายไม่สวมใส่เสื้อผ้า จากการตรวจสอบของทางแพทย์เวรไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน

 โดยมีเพื่อนร่วมงานพบเห็นและพูดคุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาหลังจากนั้นก็ไม่พบเห็นอีกเลย ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจะต้องพยายามนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากบ้านพักโดยเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากสภาพศพนั้นมีน้ำหนักรวมกว่า 180 กิโลกรัม

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิตกล่าวว่าก่อนหน้านี้พอจะทราบข้อมูลเพียงว่า น.ส.สายพิณ ฯนั้นมีโรคประจำตัวแต่ไม่ทราบว่าป่วยเป็นอะไร ปกติแล้วจะเป็นคนรูปร่างอ้วนใหญ่น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม โดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตได้มีการพูดคุยกับทางญาติคล้ายว่าจะกลับไปบ้านที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

จนกระทั่งวันจันทร์ซึ่งจะต้องทำงานแต่กับไม่พบตัว น.ส.สายพิณ ฯจึงเข้าใจว่าน่าจะกลับไปบ้านเพื่อไปรักษาตัวเพื่อนร่วมงานทุกคนก็ไม่แปลกใจอะไร จนวันนี้เวลาล่วงเลยไปนานหลายวันน.ส.สายพิณ ฯก็ยังไม่กลับมาทำงานและไม่สามารถติดต่อได้จึงเดินมาที่บ้านพัก พบว่าประตูบ้านถูกล็อคจากด้านในอีกทั่งได้กลิ่นเน่าเหม็นโชยออกมาอย่างรุนแรง จึงได้ตัดสินใจพังประตูและขึ้นไปตรวจสอบถึงทราบว่า น.ส.สายพิณ ฯนั้นเสียชีวิตแล้ว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมร่วมกับทางแพทย์ได้ตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ ขณะที่อยู่คนเดียวภายในห้องอาการป่วยน่าจะเกิดกำเริบขึ้นมา จึงเป็นสาเหตุให้หมดสติและเสียชีวิตในที่สุด

แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook