ตำรวจชี้ระเบิดในรถไฟใต้ดินลอนดอนเป็นก่อการร้าย

ตำรวจชี้ระเบิดในรถไฟใต้ดินลอนดอนเป็นก่อการร้าย

ตำรวจชี้ระเบิดในรถไฟใต้ดินลอนดอนเป็นก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดในขบวนรถไฟใต้ดินกรุงลอนดอนเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายคน ด้านตำรวจอังกฤษกำลังสืบสวนในฐานะเหตุก่อการร้าย

วันนี้ (15 ก.ย.60) เกิดเหตุระเบิดขึ้นในช่วงเช้าชั่วโมงเร่งด่วนตามเวลาท้องถิ่น บนขบวนรถไฟใต้ดินที่สถานีพาร์สันส์กรีน (Parsons Green) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน  ซึ่งสื่ออังกฤษและสังคมออนไลน์ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพถังสีขาวที่ยังมีไฟลุกไหม้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นส่วนประกอบของระเบิดแสวงเครื่อง

แต่บริเวณรอบของขบวนรถไฟไม่มีร่องรอยความเสียหายรุนแรง สำหรับย่านพาร์สันส์กรีนเป็นย่านที่พักอาศัยของคนที่ค่อนข้างจะมีฐานะ โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มครอบครัวใหม่ในเขตแฮมเมอร์สมิธและฟูแลม ไม่ไกลจากเชลซี

หลังเกิดเหตุตำรวจกรุงลอนดอนยืนยันว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดครั้งนี้หลายคน พร้อมเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว  ขณะที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นผู้โดยสารถูกส่งขึ้นรถพยาบาลโดยมีบาดแผลไฟไหม้ทั่วร่างกาย และมีหลายคนที่ถูกเหยียบขณะพยายามหนีจากที่เกิดเหตุ

ด้านการคมนาคมแห่งลอนดอนได้ประกาศระงับการให้บริการรถไฟใต้ดินสาย District Line ระหว่าง ระหว่าง Earl’s Court และ Wimbledon  โดยแนะนำให้ผู้โดยสารเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นในการเดินทาง

ล่าสุด ตำรวจลอนดอนได้ออกมาประกาศว่าเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนคดีนี้ในฐานะเหตุก่อการร้าย ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ ได้เรียกประชุมฉุกเฉินคณะกรรมการคอบร้า ซึ่งเป็นการประชุมคณะกรรมการที่ประกอบด้วยตัวแทนจากหลายๆ ฝ่ายเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินระดับชาติ เพื่อที่จะตัดสินใจรับมือเหตุวิกฤตได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว

รวมถึงประสานกับรัฐบาลกลางแล้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าและหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว ขณะที่หน่วยบริการรถพยาบาลฉุกเฉินแห่งกรุงลอนดอนรายงานว่าได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทั้งสิ้น 18 คน โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัสหรืออันตรายถึงชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook