ทหารออกโรงแจง หลังมีข่าวพ่อแม่ทหารกู้เงินทำศพ

ทหารออกโรงแจง หลังมีข่าวพ่อแม่ทหารกู้เงินทำศพ

ทหารออกโรงแจง หลังมีข่าวพ่อแม่ทหารกู้เงินทำศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงสิทธิกำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ หลังมีข่าวพ่อแม่ต้องกู้เงินจัดการศพสิบตรี ธเนตร พุทโธ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีสื่อมวลชนหลายสำนัก ได้นำเสนอข่าวพ่อแม่ ของสิบตรี ธเนตร พุทโท ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องไปยืมกู้เงินของชาวบ้านเพื่อมาจัดงานศพนั้น อาจทำให้ประชาชนและครอบครัวผู้เสียชีวิต มีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง

เนื่องจากกองทัพบก และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ให้ความสำคัญอย่างมาก ในเรื่องการดูแลด้านสวัสดิการและสิทธิกำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้หน่วยต้นสังกัดเข้าไปอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือดูแลการจัดการศพอย่างเต็มที่และสมเกียรติ ทั้งนี้เพราะกำลังพลทุกนายได้อุทิศตนด้วยความทุ่มเท เสียสละ เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้พี่น้องประชาชน

สำหรับกรณี สิบตรี ธเนตร พุทโท จะได้รับพระราชทานยศเป็นกรณีพิเศษ เป็นร้อยโท พร้อมทั้งได้รับเงินช่วยเหลือตามสิทธิกำลังพล รวมจำนวน 2,676,547 บาท โดยในจำนวนนี้เป็นเงินช่วยเหลือค่าจัดการศพขั้นต้น จำนวน 75,000 บาท แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ช่วยเหลือเพิ่มเติม 50,000 บาท นอกจากนี้ยังมีเงินช่วยเหลือจากกรมทหารพรานที่ 47 ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัดอีกกว่า 60,000 บาท

โดยไม่ให้ครอบครัวและญาติต้องเดือดร้อน สำหรับเงินช่วยเหลือด้านสิทธิกำลังพลก็จะได้รับในโอกาสต่อไป ทั้งนี้ กรมทหารพรานที่ 47 ได้ชี้แจงให้ครอบครัวและญาติได้เข้าใจเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook