ผบ.ตร.ชื่นชมตำรวจถูกแม่ลูกด่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างอดทน

ผบ.ตร.ชื่นชมตำรวจถูกแม่ลูกด่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างอดทน

ผบ.ตร.ชื่นชมตำรวจถูกแม่ลูกด่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างอดทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ผบ.ตร.ชื่นชมตำรวจทุ่งมหาเมฆ ถูกสองแม่ลูกด่าทอด้วยคำหยาบคาย ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนอดกลั้น

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจาก กรณีที่ปรากฏคลิปในสื่อโซเชียลมีเดีย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรถูกสองแม่ลูกด่าทอด้วยคำหยาบคาย และถูกท้าชกต่อย เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.ย.60 เวลาประมาณ 08.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ ร่วมกันตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรอยู่บริเวณปากซอยสุวรรณสวัสดิ์ ถนนพระรามที่ 4

บุคคลตามคลิปได้ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันน็อคนิรภัย และรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านมาในเส้นทาง จึงถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดรถ และแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ขณะนั้นเองทำให้บุคคลดังกล่าวไม่พอใจ ใช้วาจาหยาบคายด่าทอ ท้าชกต่อย และถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปรากฏตามคลิป

ต่อมาบุคคลทั้งสองได้เข้าพบ พงส.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่, ใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ไม่สวมหมวกกันน็อค, รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนได้นัดให้บุคคลทั้งสองมาฟ้องคดีต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในวันนี้ (19 ก.ย.)

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขอบคุณและชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง ใช้ความอดทนอดกลั้น ซึ่งที่ผ่านมาได้กระชับผู้ใต้บังคับบัญชามาตลอด ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุขุม เป็นมิตรกับประชาชน เพื่อลดการกระทบกระทั่งกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook