รพ.ปทุมฯ แจงปมลูก "ยอดรัก เพชรสุพรรณ" เสียชีวิต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/714/3570626/news03.jpgรพ.ปทุมฯ แจงปมลูก "ยอดรัก เพชรสุพรรณ" เสียชีวิต

    รพ.ปทุมฯ แจงปมลูก "ยอดรัก เพชรสุพรรณ" เสียชีวิต

    2017-09-19T14:21:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แพทย์พยาบาล รพ.ปทุมฯ แจงกรณี ลูกสาว "ยอดรัก เพชรสุพรรณ" เสียชีวิต พบสาเหตุโครโมโซมผิดปกติ

    จากกรณีที่ศิลปินนักร้อง "ยอดรัก เพชรสุพรรณ" ต้องสูญเสียลูกสาว หลังภรรยาคลอดบุตรที่โรงพยาบาลดังแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ได้เพียง 40 นาทีก็เสียชีวิต โดยอ้างว่าทางโรงพยาบาลปล่อยปละละลายเลยตามคำบอกเล่าของครอบครัว

    นายแพทย์มณเฑียร เพ็งสมบัติ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากผู้ที่มาฝากครรภ์อายุเกิน 35 ปี ทำให้มีโอกาสที่เด็กจะมีโครโมโซมที่ผิดปกติ ทั้งสมอง หัวใจ รูปร่างหน้าตาการเจริญเติบโตที่ผิดปกติ โดยผู้ป่วยได้รับคำแนะนำมาแล้ว เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาลปทุมธานี ก็ได้รับการฝากครรภ์อย่างต่อเนื่อง

    โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายน เวลา 12.50 น. มารอคลอดที่ห้องคลอด โรงพยาบาลปทุมธานี หลังจากคลอดเด็กก็มีอาการผิดปกติ ลักษณะของเด็กตัวเขียว หน้าตาของเด็กผิดปกติ ไม่หายใจแต่หัวใจยังเต้นอย่างช้าๆ ทางแพทย์และพยาบาลได้ช่วย CPR ฟื้นคืนชีพของเด็กอยู่ประมาณ 40 นาที จึงส่งร่างของเด็กไปตรวจโครโมโซม โดยผ่าชันสูตรที่ นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผลตรวจ

    ขณะที่ นายแพทย์บุญรกษ์ วิริยโชค หัวหน้ากลุ่มงานสูตินารีเวช กล่าวว่า ผู้ป่วยหญิงมีอายุ 41 ปี ขณะอยู่ในห้องคลอดพบลักษณะการเต้นของหัวใจอยู่ในเกณฑ์ปกติ และเมื่อเด็กคลอดออกมาแล้วก็พบว่าเด็กมีสภาวะผิดปกติ ลักษณะคล้ายโครโมโซม ไตรโซมี 13 หรือ 18 ผิดปกติ มีน้ำหนักแรกเกิดที่น้อย คือ 1,830 กรัม จากปกติที่เกณฑ์ประมาณ 2,500 กรัมขึ้นไป

    ซึ่งในลักษณะนี้ได้บ่งบอกว่า อาจจะมีลักษณะของโครโมโซมที่ผิดปกติซึ่งเป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้เด็กเสียชีวิตหลังคลอด ขณะนี้ได้นำตัวเด็กไปผ่าชันสูตร เพื่อพิสูจน์คนผสมต่อเพื่อยืนยันว่าเด็ก เสียชีวิตเพราะมีโครโมโซมผิดปกติ